Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Huyện đoàn tổ chức dâng hương báo công tại Khu Di tích lịch sử Kim Đồng
Hướng tới kỳ niệm 79 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941- 15/5/2020), chiều ngày 14/5 Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện đã tổ chức đến dâng hương, báo công tại Khu Di tích lịch sử Kim Đồng để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Anh Kim đồng - Người Đội trưởng đầu tiên của Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Đội viên thiếu niên dâng hương tại Khu di tích lịch sử Kim Đồng.

Đội viên thiếu niên dâng hương tại Khu di tích lịch sử Kim Đồng.

Tại buổi lễ, Hội đồng Đội huyện đã báo cáo những kết quả của công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi mà các cấp bộ Đội và đội viên, thiếu niên nhi đồng đã đạt được trong thời gian qua. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, các chương trình của Đội đã được Hội đồng Đội và các liên đội tổ chức thực hiện có hiệu quả. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; “Công tác Trần Quốc Toản”, Phong trào “Kế hoạch nhỏ" từ lâu đã trở thành phong trào truyền thống của Đội được các Liên đội triển khai hiệu quả, đặc biệt là phong trào thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phong trào nghìn việc tốt qua đó xuất hiện trên 300 gương người tốt, việc tốt; trên 1.000 đội viên đạt thành tích xuất sắc, danh hiệu học sinh khá giỏi năm học 2018 - 2019 và học kỳ I năm học 2019 - 2020. Đồng thời Hội đồng Đội tỉnh cũng báo cáo nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới và thay mặt cho đội viên, thiếu niên nhi đồng toàn huyện hứa quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm 2020, tăng cường học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, nỗ lực cố gắng phát huy phẩm chất, lòng tự hào của thiếu nhi trên quê hương cách mạng.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của các cấp bộ Đội và đội viên, thiếu niên nhi đồng hướng về truyền thống cũng như bày tỏ lòng tri ân đối với những hi sinh lớn lao của các thế hệ đi trước vì nền độc lập, tự do cho dân tộc, quê hương./.
Thế Hậu - Thu Hương (Trung tâm VH&TT Hà Quảng)