Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Huyện Uỷ Hà Quảng tổ chức nghi lễ chào cờ và sinh hoạt đầu tuần tháng 9
Trong không khí tưng bừng cả nước ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 77 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Sáng ngày 5/9, Đảng bộ, chính quyền huyện Hà Quảng đã tổ chức sinh hoạt chính trị dưới cờ tháng 9 nghe kể chuyện tấm gương đạo đức Bác Hồ.

Lễ chào cờ và sinh hoạt đầu tuần tháng 9 năm 2022

Sau nghi thức chào cờ, toàn thể cán bộ, đảng viên đã được nghe nội dung câu chuyện cảm động về chiếc áo mà Bác Hồ đã mặc trong ngày đọc Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa 02/9/1945, trích trong cuốn “Bác Hồ - Một mẫu mực về sự giản dị và khiêm tốn” của nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật Hà nội năm 2014. Dù 77 năm trôi qua khi nghe hết câu chuyện làm chúng ta bồi hồi xúc động về sự giản dị, biểu tượng sáng ngời của Bác và bộ quần áo ka ki Bác mặc đến bạc màu. Bác đã sống một đời hết sức giản dị, đơn sơ, mộc mạc, hết lòng vì nước, vì dân. Qua câu chuyện chúng ta rút ra bài học sâu sắc về đức tính giản dị của Bác, dù ở cương vị nào cũng cần vận dụng một cách linh hoạt từ cử chỉ, tác phong đến trang phục để phù hợp với hoàn cảnh. Ngày nay đất nước đang tiếp tục bước vào thời kỳ đổi mới, kinh tế ngày càng phát triển, đời sống, vật chất tinh thần được nâng lên theo đúng ước nguyện của Bác và việc ăn, mặc đẹp, lịch sự cũng phù hợp với xu thế phát triển của đất nước nhưng không trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam. Trong buổi sinh hoạt dưới cờ, lãnh đạo huyện đã thông tin một số kết quả kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 8 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 9/2022. Trong tháng 8 năm 2022 huyện Hà Quảng đã hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ hè thu, diện tích lúa mùa đạt 102 % kế hoạch, ngô đạt 131% KH. Về xây dựng cơ bản đã giải ngân được trên 12,8 tỷ đồng đạt 57,9% KH; thu ngân sách Nhà nước đạt trên 16,9 tỷ đồng đạt 53% KH. Các hoạt động văn hoá thể dục thể thao được duy trì, phát triển, công tác xoá nhà tạm, nhà dột nát tiếp tục được triển khai thực hiện đến nay đã thực hiện được 327/549 nhà. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tình hình an ninh trật tự, an ninh biên giới, an ninh nội địa cơ bản ổn định. Tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ theo kế hoạch đạt chất lượng xuất sắc tại xã Ngọc Động và xã Cải Viên. Công tác xây dựng đảng được chú trọng đẩy mạnh, đã tổ chức kết nạp được thêm 49 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 65 đảng viên.

Trong tháng 9/2022 lãnh đạo huyện yêu cầu các phòng, ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và Nghị quyết hội nghị lần thứ 9 BCH Đảng bộ huyện, tích cực phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục chỉ đạo sản xuất vụ hè thu hoàn thành theo kế hoạch; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các công trình trọng điểm, các nhiệm vụ đột phá năm 2022; chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, khai giảng năm học mới; các hoạt động tặng quà nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, chỉ đạo sơ kết; tổng kết việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, đề án của Trung ương, của tỉnh theo kế hoạch, tổ chức kiếm tra, giám sát theo các chương trình đề ra, chuẩn bị tốt các nội dung Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 10, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm./.

Hoàng Đào - Thu Hương(Trung tâm VH&TT)