Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Ngày 9/8, Hội Nông dân huyện Hà Quảng tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Hạt giống Việt - Báo nhân dân cho hội viên nông dân Hoàng Thị Hương ở xóm Nặm Đông, xã Cần Nông. Dự có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân huyện; Đồn Biên phòng Cần Yên; lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền xã Cần Nông

Trao hỗ trợ nhà tình nghĩa từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Hạt giống Việt - Báo nhân dân cho hội viên nông dân Hoàng Thị Hương

Chị có 3 con, hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo, sống trong ngôi nhà dột nát ở lề sát đường biên giới chưa có điện lưới và đường đời thật là thương tâm. Năm 2018 chồng chết do tai nạn giao thông, nỗi đau chưa dứt và trong thời gian dựng nhà thì một con trai đang học lớp 6 gặp bệnh hiểm nghèo cũng qua đờì. Hiện nay chị đang nuôi con trai 7 tuổi và con gái lớn đã đi lấy chồng.

Với sự hỗ trợ của Quỹ Hạt giống Việt - Báo nhân dân, chị đã xây dựng mới ngôi nhà cấp 4, tổng diện tích 72 mtrong đó có 1 phòng khách, 3 phòng ngủ; tổng giá trị ngôi nhà: 115 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Hạt giống Việt - Báo nhân dân hỗ trợ 100 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của các Doanh nghiệp, Cửa hàng trên địa bàn và Hội Nông dân huyện quyên góp ủng hộ. Trong thời gian thi công cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Cần Yên, cán bộ viên chức xã, hội viên nông dân và nhân dân trong xóm đã tận tình giúp đỡ ngày công lao động.

Căn nhà được khánh thành và đưa vào sử dụng là nguồn cổ vũ, động viên gia đình chị Hoàng Thị Hương tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng  như các quy định của địa phương.

Được biết, trong năm 2022 được sự quan tâm của Quỹ Hạt giống Việt - Báo nhân dân thông qua Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân huyện, huyện Hà Quảng đã được Quỹ Hạt giống Việt - Báo nhân dân hỗ trợ cho 2 hội viên: Hoàng Văn Anh, xóm Khuổi Pàng, thị trấn Xuân Hoà được nhận học bổng 20 triệu đồng, chị Hoàng Thị Hương, xóm Nặm Đông, xã Cần Nông 100 triệu đồng. Đây là một nguồn hỗ trợ hết sức quý báu, là nguồn động viên khích lệ to lớn để các gia đình hội viên nghèo khắc phục khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Hoàng Đào (Trung tâm VH&TT)