Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phụ nữ Hà Quảng góp sức bảo vệ môi trường
Trong thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hà Quảng đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào, hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”. Nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả đã góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, xây dựng nông thôn mới tại huyện vùng cao biên giới.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hà Quảng tặng làn nhựa cho các hội viên, qua đó nhằm góp phần hạn chế việc sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần.

Hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã chủ động phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến về chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; vận động hội viên phụ nữ tham gia tổng vệ sinh các tuyến đường tự quản, đường làng ngõ xóm, trồng cây xanh, nạo vét kênh mương, thu gom xử lý rác thải, tuyên truyền người dân hạn chế sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần được hơn 150 cuộc, thu hút gần 5.000 lượt chị em tham gia. Trong đó, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã trực tiếp xuống cơ sở khảo sát, hướng dẫn thực hiện 8 tiêu chí của cuộc vận động “5 không, 3 sạch” tại 21 xã, thị trấn và 42 chi hội thực hiện mô hình điểm. Các chi hội đã đăng ký và lựa chọn những việc cần phải làm, nhất là 3 tiêu chí sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ để đưa vào thực hiện trong năm. Huyện cũng đã lựa chọn xã Trường Hà, Thanh Long và Lũng Nặm thực hiện mô hình điểm “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Hội viên phụ nữ huyện Hà Quảng tham gia tổng vệ sinh tuyến đường tự quản.
 
Để triển khai hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hà Quảng đã lồng ghép tuyên truyền các nội dung về bảo vệ môi trường vào các buổi sinh hoạt của các chi, tổ, hội với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như giao lưu, tọa đàm, sinh hoạt câu lạc bộ, kết hợp dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngày Môi trường thế giới. Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo về bảo vệ môi trường tuy đơn giản nhưng đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia, tạo sự chuyển biến trong nhận thức cũng như hành động của chị em phụ nữ các cấp và thực sự lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng.

Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hà Quảng sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường; vận động hội viên phụ nữ và người dân cùng nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo thói quen sinh hoạt, sản xuất đảm bảo vệ sinh môi trường và thực hiện tốt mô hình xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”. Qua đó, góp phần làm cho môi trường nông thôn ngày càng xanh, sạch, hiện đại và văn minh hơn.

 

Diệu Linh - Đàm Kiều (caobangtv.vn)