Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thi Hát dân ca - Trình diễn trang phục dân tộc năm 2022
Ngày 24 - 25/8, huyện Hà Quảng tổ chức Hội thi “Hát dân ca - Trình diễn trang phục dân tộc” năm 2022. Tham dự Hội thi có 21 đoàn với hơn 400 diễn viên đến từ 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Phần thi trình diễn trang phục dân tộc của đoàn xã Thanh Long

Phần thi trình diễn trang phục dân tộc của đoàn xã Thanh Long

Trong thời gian 2 ngày, các thí sinh sẽ phải trải qua 2 phần thi: Thi hát dân ca và Trình diễn trang phục dân tộc, tại phần thi Hát dân ca với trên 100 tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, quê hương, đất nước được thể hiện qua các làn điệu Hát then, Phong slư, Pựt lằn, Tàilsi, Dá hai, giao duyên, múa dân gian, nhạc cụ dân tộc, các trích đoạn Lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hoá truyền thống của địa phương đã được các đoàn chuẩn bị chu đáo, mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc. Ở phần thi: Trình diễn trang phục dân tộc các đoàn đã giới thiệu cho người xem nhiều nét văn hóa rất độc đáo và rất riêng của từng dân tộc như: Tày, Nùng, Mông, Dao và Kinh qua mỗi bộ trang phục được họ lưu giữ và được dệt rất công phu, bằng những chất liệu hết sức gần gũi với đời sống thường ngày.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức hội thi, nhiều đoàn đã có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo về nội dung, đạo cụ, dàn dựng công phu, sáng tạo giữ nguyên được bản sắc văn hoá dân tộc tiêu biểu như đoàn xã Tổng Cọt, Cần Nông, thị trấn Thông Nông…Nhiều tiết mục tự biên, tự diễn của các nghệ nhân, diễn viên được Ban Tổ chức đánh giá cao. Từ việc tham gia các phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ do huyện tổ chức, các xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
            Tiết mục múa Khèn Mông của đoàn xã Đa Thông
 
Trích đoạn nghi lễ vun hoa của đoàn Thị trấn Thông Nông
 
Kết thúc, Ban Tổ chức hội thi trao 126 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao. Trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về đoàn thị trấn Thông Nông; 2 giải nhì thuộc về thị trấn Xuân Hoà và xã Đa Thông; 3 giải ba cho xã Lương Thông, Tổng Cọt, Sóc Hà.
Đồng chí Nguyễn Thị Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức hội thi trao giải nhất toàn đoàn cho đoàn Thị trấn Thông Nông 
 
Buổi tối cùng ngày, tại thị trấn Xuân Hòa huyện Hà Quảng đã tổ chức đêm công diễn Hát dân ca - Trình diễn trang phục dân tộc năm 2022,  với 16 tiết mục xuất sắc, đạt giải cao trong Hội thi thu hút bà con nhân dân đến xem và cổ vũ.
Đêm công diễn Hội thi Hát dân ca - Trình diễn trang phục dân tộc huyện Hà Quảng năm 2022

 
Đàm Ngôi - Hoàng Đông (Trung tâm VH&TT)