Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội thi đua yêu nước lần thứ nhất
Ngày 24/7, huyện Hà Quảng đã long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ nhất giai đoạn 2020 - 2025, hơn 100 đại biểu tiêu biểu đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến về dự Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

Thời gian qua phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Hà Quảng đã đạt được những kết quả tích cực, tạo động lực quan trong thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phong trào thi đua thường xuyên được triển khai, phổ biến phù hợp với đặc điểm chức năng từng ngành nghề, phù hợp với từng đơn vị. Với 13 khối 170 đơn vị thành viên, đã ban hành 218 văn bản về thi đua khen thưởng, hội đồng thi đua các cấp được kiện toàn bổ xung thành phần tham gia đúng theo quy chế. Nhiều phong trào thi đua được phát động và triển khai  thực hiện có hiệu quả như phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, hội viên phụ nữ đua nhau làm kinh tế giỏi, thi đua xây dựng nông thôn mới, tuổi trẻ tình nguyện, phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, dạy tốt học tốt , phong trào thực hiện 12 điều y đức, thi đua quyết thắng … qua đó nhận thức về vai trò ý nghĩa  của công tác thi đua  trong cán bộ Đảng viên và quần chúng nhân dân đã được nâng cao, nhiều cơ quan đơn vị phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch giao. Năm 2014 toàn huyện chỉ có 9. 378 lượt  công nhận gia đình văn hóa thì đến nay đã có trên 11 nghìn lượt gia đình được công nhận gia đình văn hóa,  284 xóm làng đạt danh hiệu làng văn hóa. Qua 5 năm đã vận động sửa chữa được 114 căn nhà cho người nghèo, người có công với cách mạng với tổng số tiền trên 3 tỷ 935 triệu đồng. 1 465 lượt người có công trên địa bàn đã được hưởng trợ cấp, hàng năm có trên 80% số hội viên nông dân đăng ký  thi đua và có trên 1. 500 hộ đã đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi  các cấp, tổ chức dạy nghề cho trên 1.000 hội viên. Thực hiện quỹ tiết kiệm của phụ nữ đã tổ chức tiết kiệm được trên 602 triệu đồng giúp cho gần 100 chị em phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình, theo đó Hội đã thường xuyên tổ chức cho chị em mượn đất canh tác, cho vay không tính lãi, giúp nhau  hàng nghìn công lao động, trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Đoàn thanh niên với các phong trào xung kích tình nguyện  trên khắp địa bàn huyện đã thu hút trên 2.000 lượt ĐVTN tham gia giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vận động các nhà hảo tâm, các công ty, Doanh nghiệp, các đoàn từ thiện trao tặng quà trị gía trên 2 tỷ đồng  cho người nghèo và người yếu thế trong xã hội. , LĐLĐ thường xuyên tổ chức tết cho người nghèo  trao tặng 20 mái ấm công đoàn  với trị gái trên 600 triệu đồng, tặng quà gia đình chính sách chất độc màu da cam trên 47 triệu đồng, hội viên cự chiến binh thường xuyên tổ chức phong trào hiến đất làm đường, làm trường và các công trình phúc lợi khác với 58 nghìn m2, xóa nhà dột nát được 45 nhà, giúp đỡ được trên 14 nghìn ngày công lao động xây dựng nông thôn mới …

Các đại biểu tham dự hội nghị
Trong nhiệm kỳ tới huyện Hà Quảng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tập trung bán sát chủ đề  nhiệm vụ chính trị địa phương để  triển khai công tác thi đua một cách hiệu quả đồng bộ cả 4 khâu, tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền  nêu gương trong cộng đồng tạo sự lan tảo  trong cơ quan đơn vị  theo tinh thần  chỉ thị 34/CT-TW của Bộ Chính trị góp phần giữ vững  ổn định chính trị, thực hiện đạt hiệu quả và vượt các chỉ tiêu  KT - XH,  quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Đồng chí Vương Văn Võ, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân có có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua huyện Hà Quảng giai đoạn 2015 - 2020.
Nhân dịp này Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 5 đ/c; tổ chức phát động phong trào thi đua  gai đoạn 2020 - 2025;  trao giấy khen của UBND huyện cho 33 tập thể và 68 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua huyện Hà Quảng giai đoạn 2015 - 2020./.
Thế Hậu - Đàm Ngôi (Trung tâm VH&TT Hà Quảng)