Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trải nghiệm đồi cỏ Rủ Rả
Đồi cỏ Rủ Rả thuộc địa phận xã Nội Thôn (Hà Quảng), cách trung tâm Thành phố 50 km về phía Bắc. Với màu xanh mướt của cây cỏ, những tán thông đầy thơ mộng, đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động picnic, dã ngoại dịp cuối tuần.
Đồi cỏ Rủ Rả là điểm đến của nhiều bạn trẻ vào dịp cuối tuần.

Đồi cỏ Rủ Rả là điểm đến của nhiều bạn trẻ vào dịp cuối tuần.

Để đến với đồi cỏ Rủ Rả, du khách đi theo hướng từ chợ Nà Giàng qua xã Tổng Cọt đến xã Nội Thôn. Giao thông khá thuận lợi nên ô tô có thể đến tận chân đồi, sau đó đi bộ lên đỉnh đồi để ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nơi đây.

Nội Thôn là xã vùng cao, địa hình chủ yếu là đồi núi, dân cư thưa thớt nên nơi đây vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Dọc đường đi có nhiều loài hoa dại như: sim, mua, mâm xôi… với nhiều màu sắc đan xen đua nhau khoe sắc; những tán cây rừng đu đưa trong gió hòa cùng không khí trong lành, tiếng chim hót líu lo chào đón du khách.

Trên đường đi, du khách thấy phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của vùng cao Lục Khu. Phóng tầm mắt ra xa là những dãy núi cao trùng điệp lấp ló sau áng mây, dưới chân núi là những mái nhà sàn tỏa khói lam chiều. Không gian tĩnh lặng, bình yên mang lại cảm giác đầy thư thái sẽ làm nao lòng những du khách đến đây.

Đến với đồi cỏ Rủ Rả, du khách được ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên. Đồi cỏ mỗi mùa đều có màu sắc và nét đẹp riêng nhưng đẹp nhất vào mùa xuân và mùa hạ, cỏ xanh tươi tốt phủ kín ngọn đồi như tấm thảm khổng lồ. Thu sang, đông đến, đồi cỏ lại thay màu áo mới, cỏ xanh dần chuyển sang sắc vàng, dịu dàng nhưng cũng rất thơ mộng. Dù đến Rủ Rả vào mùa nào, đứng ở vị trí nào cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp.

Dịp hè này, đồi cỏ khoác lên mình chiếc áo xanh tươi tắn, gió thổi mát rượi xua tan cái nóng oi bức của mùa hè. Những nhóm bạn, gia đình đến đồi cỏ và chọn những gốc cây thông tỏa bóng râm mát để thư giãn, ăn uống, vui chơi thích hợp cho nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Sau ngày dài mệt mỏi nơi thành thị, du khách đến đây như được tìm lại cảm giác yên bình, tận hưởng thiên nhiên và không khí trong lành của vùng cao.


Du khách thư giãn bên những gốc cây thông trên đồi cỏ Rủ Rả.

Đồi cỏ có diện tích rộng, độ cao vừa phải, thích hợp cho việc chăn thả bò, ngựa; đây cũng là nơi vui chơi của trẻ em Nội Thôn cùng với các xã lân cận. Đến với Rủ Rả, du khách không chỉ được thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên mà còn có thể trải nghiệm nét đẹp văn hóa của địa phương, từ tiếng nói, phong tục đến những món ẩm thực bản địa đặc sắc.

Đồi cỏ Rủ Rả chưa được nhiều người biết đến nên vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có và chưa chịu nhiều sự tác động từ con người. Du khách khi đến tham quan, dã ngoại cần giữ gìn vệ sinh, không phá hoại cảnh quan môi trường và bảo đảm an toàn trong quá trình di chuyển.

 
Lâm Anh (baocaobang.vn)