Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội Chợ Tình xã Tổng Cọt 2024

                 

Ngày 5/5 UBND xã Tổng cọt phối hợp với Trung Tâm Văn hoá và truyền thông huyện Hà Quảng, Đội  thông tin lưu động đoàn nghệ thuật tỉnh tổ chức nhiều hoạt động trong lễ hội chợ tình năm 2024.

anh tin bai

Thi lày cỏ giữa các đội

Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức thường xuyên hàng năm, là hoạt động gắn với phát triển kinh tế - xã hội, nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và các giá trị di sản văn hóa các dân tộc của địa phương trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển. Thông qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc các dân tộc đã được người già truyền miệng lại và là cơ hội để bạn bè, người thân thập phương gặp nhau nói chuyện hàn huyên về tình bạn, gia đình, cuộc sống, tăng thêm tình cảm gắn bó đòan kết các dân tộc. Tại lễ hội đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi ý nghĩa thu hút hàng nghìn du khách thập phương và nhân dân đến chẩy hội như: Trình diễn múa lân đến từ thành phố Lạng Sơn; thi trưng bầy gian hàng và trình diễn đậu rán, đậu trao một đặc sản lâu đời của xã Tổng Cọt; tổ chức giải bóng chuyền hơi nữ với 6 đội tham gia, thi lày cỏ, kéo co giữ các xóm, thi hát dân ca Tài Shi, giải bóng đá nam 7 người tranh cúp Hoàng Gia và tổ chức giải bóng chuyền da tranh cúp chợ tình năm 2024 cùng nhiều hoạt động bên lề khác.

anh tin bai

Ban tổ chức trao cúp vô địch cho đội FC Cọt Phố

Kết thúc chương trình Ban tổ chức đã trao cúp vô địch bóng đá Hoàng Gia 7 người cho đội FC Cọt Phố, trao cúp bóng chuyền da tranh cúp chợ tình năm 2024 cho đội xã Sóc Hà. Đồng thời trao 19 giải cho các môn đã tham gai thi đấu tranh tài trong ngày hội. Lễ hội Háng Tán còn có truyền thống hát gia duyên nam nữ đối đáp, tài shi, hà lều và các trò chơi dân gian khác, từ đó nhiều đôi nam nữ, đã tỏ tình, hẹn hò, gắn kết nên duyên thành vợ thành chồng, gia đình ấm no hạnh phúc, góp phần vào phát triển kinh tế văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, đáp ứng mục tiêu không ngừng nâng cao đời sống văn hoá tinh thần và chỉ số hạnh phúc của nhân dân cũng như bảo tồn phát huy các làn điệu dân ca của địa phương đã có từ lâu đời.

                                         Thế Hậu – Hoàng Đông