Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trao 50 xuất quà và hỗ trợ xóa nhà tạm nhà dột nát

 

Chiều ngày 22/3 Tỉnh đoàn thanh niên, Huyện Đoàn thanh niên phối hợp với Câu lạc bộ Du Câu FFC VIệt Nam và công ty Bảo Tín Minh Châu có địa chỉ tại thành phố Hà Nội và một số Doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động về nguồn, tặng quà, hỗ trợ kinh phí để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Hà Quảng.

anh tin bai

Đ/c Vũ Minh Châu, giám đốc Công  ty CNHH Bảo Tín Minh Châu trao biểu tượng hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng xóa nhà tạm nhà dột nát cho gia đình Triệu Văn Quân, xóm Nà Pò, xã Quý Quân.

Tại đây đoàn đã trao biển tượng trưng kinh phí tài trợ cho các hoạt động an sinh xã hội trên 200 triệu đồng, trong đó Công ty THHH Bảo Tín Minh Châu đã giành 100 triệu đồng đề hỗ trợ xây dựng 02 nhà nhân ái mỗi nhà 50 triệu đồng cho em Thào Thị Hà, dân tộc Mông là trẻ mồ côi cả cha và mẹ cư trú tại xóm Nặm Cốp xã Huy Giáp huyện Bảo Lạc và gia đình chính sách là ông Triệu văn Quân trú tại xóm Nà Pò xã Quý Quân huyện Hà Quảng. 100 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng trường học tại xã Trọng Con huyện Thạch An và huyện Hà Quảng. Nhằm động viên chia sẻ những khó khăn với bà con nhân dân và gia đình chính sách trên địa bàn, Câu lạc bộ Du Câu FFC Việt Nam đã trao 50 xuất quà cho 50 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hà Quảng, mỗi xuất một triệu đồng bao gồm 200 nghìn đồng được trích ra mua nhu yếu phẩm và trao 800 nghìn đồng tiền mặt.

Thay mặt lãnh đạo thường trực Tỉnh Đoàn đ/c Hoàng Hồng Diệu -Tỉnh ủy viên Bí thư tỉnh đoàn thanh niên đã chia sẻ những khó khăn mà các hộ gia đình chính sách hiện nay đang gặp phải, thông tin thêm về công tác du lịch cũng như những danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng hiện nay đang được đưa vào khai thác sử dụng, thông báo thêm tình hình phát triển kinh tế xã hội cũng như những khó khăn mà địa phương hiện nay đang gặp phải trong công tác thực hiện an sinh xã hội XĐGN và các mặt khác của tỉnh hiện nay nhất là công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn đang rất cần tiếp tục nhận được sự hỗ trợ thông qua các nguồn lực khác nhau và gắn với các hoạt động an sinh xã hội hiện nay để từng bước nâng cao mức sống người dân trên địa bàn. Đ/C đã đánh giá cao việc làm thiết thực của các câu lạc bộ, các nhà hảo tâm trong những năm qua, qua đó có đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp và công ty Bảo Tín Minh Châu hiện nay, góp phần không nhỏ vào thực hiện thành công công tác XĐGN cho địa phương ngày thêm bền vững. Đây là nguồn động viên to lớn về vật chất và tinh thần cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Buổi chiều cùng ngày đoàn đã trực tiếp đến thăm gia đình ông Triệu văn Quân, tại đây đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên gia đình cùng vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống và trao biển tượng trưng 50 triệu đồng cho gia đình ông thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát, chuẩn bị các cơ sở vật chất để khởi công xây dựng nhà mới. Được biết gia đình ông là hộ gia đình chính sách theo quyết định số 62/2011/QĐ-TTg, ngày 09/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Cam-Pu-Chi- Giúp bạn Lào sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc và hiện nay là hộ đặc biệt khó khăn do thiếu đất canh tác.

 

Thế Hậu - Văn Hiến