Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng tại xã Thượng Thôn
Ngày 6/10, tại xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2022.
Các đại biểu dự khai mạc diễn tập phòng thủ xã Thượng Thôn

Các đại biểu dự khai mạc diễn tập phòng thủ xã Thượng Thôn

Cuộc diễn tập chia làm các giai đoạn gồm vận hành cơ chế và thực binh chữa cháy rừng. Trong giai đoạn vận hành cơ chế đã tổ chức hội nghị triển khai biện pháp khẩn cấp xử lý tình huống cháy rừng và hội nghị điều chỉnh, bổ sung kế hoạch hiệp đồng phòng cháy, chữa cháy rừng. Giai đoạn thực binh chữa cháy rừng, với tình huống cháy đồi Lũng Sảng, thuộc xóm Lũng Hóng xã Thượng Thôn, diện tích khoảng 0,2 ha. Lực lượng thực binh gần 160 người gồm Trung đội dân quân cơ động xã, Kiểm lâm, Công an, Y tế, cán bộ UBND xã và nhân dân xóm Lũng Hóng.

Thực binh phòng cháy, chữa cháy rừng xóm Lũng Hóng, xã Thượng Thôn


Đồng chí Triệu Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ và đồng chí Dương Thị Bách, Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng quà các lực lượng tham gia thực binh.
Để chuẩn bị tổ chức cho đợt diễn tập, xã Thượng Thôn đã huy động gần 120  ngày công lao động, dựng lán trại, đắp đường giao thông vào khu thực hành chữa cháy rừng và phát đường băng cản lửa, vận động nhân dân quyên góp ủng hộ lương thực, thực phẩm với tổng trị giá trên 15 triệu đồng, phục vụ cho diễn tập. Với sự chuẩn bị chu đáo, cuộc diễn tập phòng cháy, chữa cháy từng tại xã Thượng Thôn năm 2022 được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện trong quá trình diễn tập. Thông qua đợt diễn tập đã nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành và tổ chức phòng cháy, chữa cháy rừng  của các cấp; ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, hộ gia đình, chủ rừng trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với các tình huống khi có cháy rừng xảy ra.

Đồng chí Triệu Thanh Sơn,. Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng xã Thượng Thôn năm 2022.


Đồng chí Dương Thị Bách, Phó Chủ tịch HĐND huyện và Trung tá Dương Công Định, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện trao giấy khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng xã Thượng Thôn năm 2022.
Kết thúc diễn tập, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Hà Quảng đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng xã Thượng Thôn năm 2022./.
Đàm Ngôi(Trung tâm VH&TT)