Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn 799 Bộ Tư lệnh Quân khu 1 trao tặng 28 con bò giống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Ngày 4/11, Đoàn 799 thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 1 phối hợp với UBND xã Trường Hà tổ chức bàn giao bò giống cho 28 hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã.

Đoàn 799 Bộ Tư lệnh Quân khi 1 và đại diện Lãnh đạo UBND huyện trao tặng bò giống cho các hộ nghèo xã Trường Hà

Xã Trường Hà, huyện Hà Q8uảng nằm trong Dự án phát triển kinh tế xã hội mô hình bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của khu kinh tế quốc phòng, Theo đó trong đợt này 28 hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 10 xóm của xã Trường Hà sẽ được trao tặng 28 con bò giống bản địa với tổng trị giá 370 triệu đồng (trong đó vốn đối ứng người dân tham gia dự án làm chuồng trại 84 triệu đồng). Trước đó, các hộ nhận bò đã được được tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc, chăn nuôi bò giống; phổ biến một số chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội. Các hộ gia đình được nhận bò đã cam kết thực hiện tốt dự án giao cũng như cách chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho bò.

Chương trình trao tặng bò cái sinh sản của Đoàn 779 Bộ Tư lệnh Quân khu 1 là một hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo vượt qua khó khăn, từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống./.
Đàm Ngôi(Trung tâm VH&TT)