Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ngân hàng CSXH huyện Hà Quảng triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng ưu đãi
Năm 2022 với nhiều giải pháp đồng bộ, phù hợp, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Hà Quảng đã triển khai hiệu quả nguồn vốn ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Nguồn vốn đang phát huy được hiệu quả tích cực, từng bước nâng cao đời sống, góp phần không nhỏ vào công cuộc giảm nghèo bền vững của địa phương.

Bệnh binh Đàm Thị Nga, xóm Hòa Mục, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng phát triển mô hình nuôi vịt từ nguồn vốn vay Hội CCB

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc triển khai nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã tiếp cận tới tất cả các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong toàn huyện. Nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp bà con nông dân chủ động nguồn tài chính để mua sắm nông cụ, phân bón, giống cây trồng, vật nuôi, chi phí học tập và trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Qua đó, từng bước góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp của huyện ngày càng phát triển từng bước làm thay đổi diện mạo nông thôn.
Một buổi giao dịch của cán bộ phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội tại TT Xuân Hoà
 
Tổng nguồn vốn của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện đến 31/12/2022 là 501 tỷ đồng, tăng so đầu năm 73 tỷ 705 đồng. Doanh số cho vay đạt trên 170 tỷ đồng; Doanh số thu nợ đạt trên 97 tỷ đồng; Tổng dư nợ đạt khoảng 500 tỷ đồng. Trong đó: Cho vay hộ nghèo hơn 245 tỷ đồng, đạt 100% KH; cho vay hộ sản xuất vùng khó khăn hơn 71 tỷ đồng, đạt 100% KH; cho vay hộ cận nghèo hơn 54 tỷ đồng, đạt 100%; cho vay nước sạch vệ sinh môi trường hơn 28 tỷ đồng, đạt 100% KH; cho vay giải quyết việc làm hơn 45 tỷ đồng, đạt 100% KH. Chất lượng tín dụng được nâng cao, nợ quá hạn dưới 0,04%. Không có nợ xâm tiêu, chiếm dụng, vay ké…

Khi nguồn vốn thu hồi được, đơn vị tham mưu cho Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện tổ chức triển khai cho vay quay vòng nhanh  không để vốn bị tồn đọng, đáp ứng kịp thời cho các đối tượng thụ hưởng chính sách tín dụng ưu đãi đang cần vốn. Ngân hàng CSXH huyện Hà Quảng đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy của người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn vươn lên thoát nghèo, từng bước làm giàu. Các hộ gia đình mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế mang lại hiệu quả, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đồng chí Đàm Hồng Tân, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hà Quảng cho biết:  “Với hoạt động tín dụng chủ yếu uỷ thác cho vay thông qua 4 tổ chức chính trị - xã hội gồm: Hội phụ nữ, Hội nông dân, Hội CCB và Đoàn Thanh niên đã giúp cho việc chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách được triển khai đồng bộ, nhanh, hiệu quả đến đúng các đối tượng thụ hưởng. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp để tham mưu tốt cho cấp uỷ Đảng, chính quyền, phối hợp tốt với các ngành liên quan, đặc biệt là 4 tổ chức Hội nhận uỷ thác để triển khai hiệu quả hơn nữa các chương trình tín dụng chính sách tại địa phương, đặc biệt là các chương trình cho vay mới để nguồn vốn tín dụng chính sách thực sự phát huy hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn”.

Có thể khẳng định, các chương trình tín dụng ưu đãi mà Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hà Quảng triển khai thực hiện đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, có tác động mạnh mẽ đến đời sống người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, tạo điều kiện để họ cải thiện, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT - XH của địa phương./.
Hoàng Đào(Trung tâm VH&TT)