Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bò sinh sản cho nông dân nghèo và sữa cho học sinh
Ngày 1/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến trao 5 con bò cái sinh sản cho 5 hộ dân thuộc hộ nghèo và 60 thùng sữa cho học sinh xã Ngọc Động huyện Hà Quảng.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bò cho các hộ nông dân thuộc hộ nghèo xã Ngọc Động

Các chỉ tiêu đề hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được hỗ trợ 5 con bò cái sinh sản với tổng trị giá trên 50 triệu đồng, được biết số tiền trên được vận động từ các nhà mạnh thường quân để trao cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Tại buổi bàn giao lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh yêu cầu trong quá trình chăm sóc nuôi dưỡng các hộ nghèo, cận nghèo phải có trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc bò phát triển tốt, công tác phòng chống dịch bệnh cho bò được các hộ gia đình tiến hành kiểm tra, tiêm phòng theo định kỳ; Chuồng trại được che chắn cẩn thận đảm bảo thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông và đươc thực hiện theo dõi giám sát theo hệ thống để phát triển lâu dài. Đây là chương trình là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần tạo sinh kế cho các hộ gia đình khó khăn có thêm động lực phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, qua đó góp phần tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao sữa cho các em học sinh trường Mầm non và trường Tiểu học xã Ngọc Động
 
Buổi chiều cùng ngày đoàn đã trao 60 thùng sữa cho 251 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học và trường Mầm Non xã Ngọc Động với tổng trị giá trên 20 triệu đồng. Được biết số tiền trên được trích từ quỹ Hội Chữ thập tỉnh vận động thông qua các nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn góp phần giúp các em học sinh có thêm dinh dưỡng sau bữa ăn, giúp nâng cao thể trạng, tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho các em thông qua chương trình “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” do Trung ương hội phát động với mong muốn thầy và trò 2 nhà trường sẽ có thêm động lực để dạy và học tốt hơn.
Thế Hậu(Trung tâm VH&TT)