Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Liên trường TH và THCS thị trấn Thông Nông tổ chức hội xuân 2023
Ngày 14/1, Liên trường TH và THCS thị trấn Thông Nông tổ chức hội xuân 2023. Đây là xã thứ 19/21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hà Quảng tổ chức song hội xuân cho các em học sinh Mầm non, Tiểu học và THCS.

Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại hội xuân Liên trường TH và THCS thị trấn Thông Nông

Với mong muốn giáo dục văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo cho trẻ có niềm vui khi Tết đến xuân về, giúp trẻ hiểu hơn về các phong tục, tập quán, các lễ hội, các trò chơi dân gian thường được tổ chức vào các dịp lễ, tết. Hòa chung không khí rộn ràng sắc xuân các bé được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ mừng xuân mới, được tham gia trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích và đầy ý nghĩa như: Bầy mâm ngũ quả, làm gian hàng ngày chợ tết và mỗi gian hàng đều mang đậm nét ngày chợ tết Việt Nam. Chơi các trò chơi dân gian như nhẩy bao, kéo co, bịt mắt đánh trống, chơi ô ăn quan, đánh sảng, đi cà kheo, thuyết trình về gian hàng chợ xuân, tham gia vào làm một số món ăn cổ truyền như xôi ngũ sắc, gói bánh trưng, bánh dầy, làm mò mè, được tham gia vẽ tranh, xin chữ thầy đồ ngày tết, được nghe các thầy cô ôn lại truyền thống ngày tết... Lễ hội Mừng xuân - Tết Quý Mão 2023 của các trường trên địa bàn huyện Hà Quảng đã đem đến cho các bậc phụ huynh, các cô giáo và các em học sinh một trải nghiệm thật lý thú và bổ ích, tạo niềm hân hoan phấn khởi khi được khám phá, trải nghiệm những nét đặc sắc về mùa xuân và ngày tết Nguyên đán, biết được giá trị của nét đẹp văn hóa dân tộc. Cầu mong một năm mới bình an tràn đầy niềm vui, hạnh phúc đến với tất cả mọi người.


Nhân dịp này, Hội Chữ thập huyện và các bậc phụ huynh, các tổ chức chính trị xã hội đã trao hàng nghìn suất quà tết cho các em học sinh và trao hàng trăm suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, giúp các học sinh học được cách tiết kiệm và sử dụng tiền hợp lý, quan tâm hơn đến người khác, biết cách chia sẻ với những bạn gặp hoàn cảnh khó khăn không chỉ vật chất mà còn về tinh thần và là động lực giúp các con và gia đình vững tin vào tương lai, cuộc sống với bao điều tốt đẹp phía trước. Bằng nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức bài bản, chu đáo, các trường học đã mang đến cho học sinh nhiều trải nghiệm đáng nhớ, góp phần vẽ lên kí ức đẹp trong tuổi thơ của học sinh.
Thế Hậu(Trung tâm VH&TT)