Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Dâng hương Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Viếng nghĩa trang Liệt sỹ huyện nhân dịp Tết nguyên đán 2024

Sáng 06/2, huyện Hà Quảng đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa, báo công dâng Bác tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà ,viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tham dự có lãnh đạọ Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện dâng hương, dâng hoa, báo công dâng Bác tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó

 Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu thành kính và tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vô vàn kính yêu của dân tộc đối với sự nghiệp cách mạng nước ta. Trước anh linh của Người, Đoàn đại biểu đã ôn lại công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Đồng thời bày tỏ tấm lòng biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến và hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân loại. Thay mặt đoàn đại biểu, lãnh đạo huyện báo công dâng Bác những kết quả đạt được trong 2023: Giá trị sản xuất nông nghiệp/ha của huyện Hà Quảng đạt 42,8 triệu đồng, đạt 106,5% kế hoạch (KH); thu ngân sách Nhà nước đạt 33 tỷ 042,807 triệu đồng, đạt 150,88% KH; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng 19,2% KH; tổng sản lượng thuốc lá đạt 106% KH; thu nhập bình quân đầu người đạt 26,5/26 triệu đồng; hoàn thành 2/3 đơn vị đột phá về di chuyển chuồng gia súc; 392/600 hộ thực hiện xây mới, sửa chữa nhà ở. Lĩnh vực văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh, nội chính; công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền; hoạt động của MTTQ và các đoàn thể được quan tâm và đạt những kết quả tích cực, có 8/9 chỉ tiêu về văn hóa – xã hội đạt và vượt KHTrước anh linh của Người, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hà Quảng  nguyện: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Đoàn kết một lòng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh, quyết tâm thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX. Phấn đấu đến năm 2025 huyện Hà Quảng cơ bản thoát khỏi huyện nghèo, đến năm 2030 vươn lên trở thành huyện khá, xứng đáng với quê hương cội nguồn cách mạng.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện dâng hương tại Khu di tích lịch sử anh hùng liệt sỹ Kim Đồng, xóm Nà Mạ, xã Trường Hà.

Tiếp đó, đoàn đại biểu huyện đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử anh hùng liệt sỹ Kim Đồng, xóm Nà Mạ, xã Trường Hà.

Trải qua các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc, huyện Hà Quảng hiện nay có 777 liệt sỹ, 261 thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hoá học, người hoạt động kháng chiến và địch bắt tù đày. Hiện nay 2 nghĩa trang liệt sỹ của huyện có 565 phần mộ liệt sỹ ( Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hà quảng có 499 phần mộ; nghĩa trang Thông Nông có 66 phần mộ). Với đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, năm 2023 nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh Liệt sỹ và nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, huyện đã thành lập nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà  cho 651 lượt đối tượng Người có công, gia đình chính sách,  đồng thời tiếp nhận và trao quà của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch nước, Quân khu I, quà từ nguồn ngân sách địa phương với số tiền trên 1,3 tỷ   đồng. Tiếp nhận và trao 4.686 suất quà Tết của các cấp các ngành, các nhà hảo tâm cho hộ nghèo với số tiền 2.435 triệu đồng; trao quà tết cho các đối tượng Bảo trợ xã hội, trẻ em khuyết tật, người uy tín, người cao tuổi... với số tiền trên 278 triệu đồng; Cấp phát gạo cứu đói cho nhân dân ăn tết 127,905 tấn, thường xuyên tu sửa các phần mộ , phối hợp với các đơn vị cất bốc, di chuyển phần mộ liệt sỹ về nghĩa trang quê nhà; các xã, thị trấn đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và chi trả chế độ kịp thời chế độ chính sách cho các đối tượng trên địa bàn.

anh tin bai

Lãnh đạo Huyện viếng nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hà Quảng

anh tin bai

Lãnh đạo Huyện viếng nghĩa trang Liệt sỹ Thị trấn Thông Nông huyện Hà Quảng

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Hà Quảng xin nguyện chung sức tiếp tục phát huy chủ nghĩa yêu nước, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu xây dựng huyện Hà Quảng ngày càng phát triển vững mạnh toàn diện./.

Thu Hương – Đàm ngôi