Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Huyện Hà Quảng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023

Toàn cảnh Lễ giao, nhận quân năm 2023 tại huyện Hà Quảng

Năm 2023, huyện Hà Quảng có 127 người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (Trong đó NVQS 105 thanh niên, nghĩa vụ CAND 22 thanh niên). Số tân binh được giao cho các đơn vị Trung đoàn bộ binh 677, Sư đoàn bộ binh 346, Quân khu 1; Trung đoàn bộ binh 852 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cao Bằng; Công an và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Triệu Thanh Sơn thắp lửa truyền thống tại Lễ giao nhận quân.

Chủ tịch UBND huyện Phạm Xuân Tùng đánh trống mở hội giao quân

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Tùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNV Quân sự huyện đánh hồi trống mở hội giao quân khẳng định khí thế hào hùng thúc giục các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; biểu trưng cho sức mạnh và nhiệt huyết thế hệ tuổi trẻ huyện Hà Quảngháo hức lên đường bảo vệ Tổ quốc.
Chủ tịch UBND huyện Phạm Xuân Tùng động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh

Phát biểu động viên tại lễ giao nhận quân, đồng chí Phạm Xuân Tùng,  Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNV Quân sự huyện đánh giá cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên hăng hái lên đường gánh vác trọng trách vẻ vang đầy thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng mong muốn, với sức mạnh và tinh thần nhiệt huyết, xung kích, tuổi trẻ huyện Hà Quảng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, xác định tư tưởng, nhận thức đúng đắn về việc thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; tích cực phấn đấu trở thành chiến sĩ ưu tú với phẩm cao quý "Bộ đội cụ Hồ". Các ngành, địa phương và nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân tạo điều kiện thuận lợi để các tân binh yên tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao.
Tân binh Đàm Ngọc Văn phát biểu nhận nhiệm vụ
 
Trong niềm phấn khởi, tân binh Đàm Ngọc Văn, thị trấn Xuân Hòa đại diện cho 127 thanh niên huyện Hà Quảng phát biểu tình cảm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo huyện và người thân trong gia đình, đồng thời thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được đứng rèn luyện và trưởng thành trong môi trường Quân đội và Công an nhân dân. Xin hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của gia đình và quê hương, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, "chưa xong vụ, chưa về quê hương".
 
Từ trước, trong và sau Tết Nguyên đán đến nay, tại các xã, thị trấn, các tổ chức đoàn thể như Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ đã tổ chức thăm hỏi, động viên các thanh niên và gia đình có con em tham gia nghĩa vụ quân sự. Với truyền thống và kinh nghiệm trong công tác tuyển quân, quá trình chuẩn bị cho việc giao nhận đã được huyện thực hiện tốt ngay từ cơ sở. Nhất là công tác tuyên truyền giáo dục, chính sách hậu phương quân đội được chú trọng, thực hiện chu đáo nên 100% thanh niên được gọi nhập ngũ đợt này đều rất quyết tâm, hăng hái lên đường, chất lượng tân binh được đánh giá tốt.
Lãnh đạo tỉnh và huyện tặng hoa và quà cho các đơn vị nhận quân

Thanh niên huyện Hà Quảng  hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.
Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trang nghiêm, buổi Lễ giao nhận quân năm 2023 của huyện Hà Quảng đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo chặt chẽ từ việc giao nhận hồ sơ đến bàn giao từng công dân về các đơn vị nhanh, gọn, an toàn và đúng quy định. Các tân binh lên xe về đơn vị, phấn khởi tự hào tiếp bước truyền thống cách mạng, ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện trong môi trường Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.
Hoàng Đào - Đinh Dừa (Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Hà Quảng)