Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Hoàng Văn Bảo thăm, tặng quà Tết xóm Phia Khao, xã Yên Sơn.
Tiếp tục thực hiện theo Kế hoạch của huyện ủy về việc thăm chúc tết và tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Ngày 13/1, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Hoàng Văn Bảo, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho nhân dân xóm Phia Khao, xã Yên Sơn. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Phòng Dân tộc, chuyên viên Ban Dân vận Huyện ủy, Văn phòng Hội đồng nhân dân, UBND huyện.

Đồng chí Hoàng Văn Bảo, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện tặng quà cho trường học và UBND xã Yên Sơn

Xóm Phia Khao xã Yên Sơn có 51 hộ gồm 3 dân tộc Mông, Dao, Nùng cùng sinh sống, 100% hộ gia đình ở đây đều là gia đình thuần nông sản xuất nông nghiệp, Chi bộ xóm có 30 đảng viên. Xóm còn 21 hộ nghèo. Những năm qua, nhờ các chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc nơi đây đã có những đổi thay tích cực, chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được cải thiện, không có tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, sinh con thứ 3. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn đảm bảo. Trong năm xóm có 7 hộ thoát nghèo, 33 hộ đạt gia đình văn hóa.

Thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Hoàng Văn Bảo đã chia sẻ với những khó khăn của nhân dân trong xóm, đồng thời  động viên nhân dân tiếp tục  nêu cao tinh thần đoàn kết; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, không sử dụng thuốc diệt cỏ, phát triển các mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao, ổn định cuộc sống.
Đồng chí Hoàng Văn Bảo, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện trao quà Tết cho các hộ dân xóm Phia Khao, xã Yên Sơn
 
Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao 51 suất quà tết cho nhân dân xóm Phia Khao và 9 suất cho  xóm lân cận, trao quà cho  trường học ,UBND xã Yên Sơn . Chúc bà con nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui vẻ, đầm ấm./.
 
Thu Hương(Trung tâm VH&TT)