Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tự hào về mái trường của quê hương cách mạng
Hà Quảng - vùng quê giàu truyền thống văn hóa, là cái nôi cách mạng, là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước để xây dựng sự nghiệp cách mạng. Tự hào thay, trên vùng quê cách mạng ấy, Trường Nà Giàng được thành lập và đến nay đã trải qua 60 năm xây dựng, phát triển. Trong suốt chặng đường lịch sử, Trường THPT Nà Giàng luôn xứng đáng với niềm tự hào, niềm tin của cấp ủy, chính quyền, nhân dân huyện Hà Quảng, là điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Quảng Nguyễn Thị Phương làm việc với Trường THPT Nà Giàng chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.

Trải qua các thời kỳ, dưới sự lãnh đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, cùng với sự sáng tạo, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của các thế hệ thầy, cô giáo, ngày nay Trường THPT Nà Giàng đã, đang và sẽ luôn là một ngôi trường giáo dục an toàn, chất lượng của huyện Hà Quảng nói riêng và tỉnh Cao Bằng nói chung. Có nhiều thầy, cô giáo được các cấp lãnh đạo tin tưởng và giao giữ những trọng trách quan trọng ở các cơ quan, đơn vị, trường học và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương; hàng nghìn lượt thầy cô được khen thưởng là Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, giáo viên dạy giỏi các cấp, có thầy giáo nhiều lần được khen thưởng. Có nhiều sáng kiến được các thầy cô áp dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được các cấp ghi nhận.
Nhà trường đào tạo gần 8.000 học sinh ra trường, đều trở thành những công dân có ích, đã và đang góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới, rất nhiều người lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc, có người đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần cơ thể trên chiến trường; có người trở thành những vị tướng tài ba, đức độ của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân. Cũng từ mái trường này, nhiều người trở thành công dân tài giỏi, kỹ sư, bác sĩ, doanh nhân thành đạt, cán bộ lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo chủ chốt ở cấp tỉnh, huyện, các sở, ban, ngành…
Mang trong mình niềm tự hào về nghề giáo, “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”, phát huy truyền thống của vùng quê cách mạng Hà Quảng, Cao Bằng, đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường luôn ý thức sâu sắc và đồng lòng xây dựng các tổ chức của trường ngày càng vững mạnh, hoạt động đồng bộ, thống nhất, nhịp nhàng, tạo sức mạnh tổng hợp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của nhà trường. Trường luôn quán triệt và thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng về nhiệm vụ giáo dục, xác định nhiệm vụ giáo dục là gắn bó chặt chẽ và phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ chính trị của địa phương dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục trách nhiệm xây dựng quê hương,… Với những đóng góp đó, Chi bộ Đảng nhiều năm liền được Huyện ủy Hà Quảng công nhận đạt tiêu chuẩn “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu, nhiều đảng viên được khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; nhiều đảng viên được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Trường THPT Nà Giàng là đơn vị đi đầu thực hiện các phong trào, cuộc vận động do địa phương phát động, như phong trào “Cao Bằng chung tay xây dựng nông thôn mới”; nhiệt tình tham gia đầy đủ các quỹ:  “Vì người nghèo”, Phòng, chống thiên tai, Quỹ hỗ trợ đưa gia súc ra khỏi gầm sàn nhà, “Mái ấm Công đoàn”, nâng bước em tới trường,… với số tiền hàng trăm triệu đồng.
Đảng bộ và nhân dân huyện Hà Quảng tự hào ghi nhận, biểu dương những đóng góp lớn lao của các thế hệ thầy, cô giáo và các học sinh trong 60 năm qua. Tự hào trước truyền thống rạng rỡ, nhìn về chặng đường phía trước với những thử thách mới, trước yêu cầu đổi mới toàn diện ngành giáo dục và đào tạo, nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, bản sắc dân tộc để tiếp tục xây dựng Trường THPT Nà Giàng trở thành một điểm sáng về giáo dục ở vùng cao biên cương của Tổ quốc.
Với sự quan tâm, chỉ đạo của huyện, tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, sự giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể xã hội, bằng trí tuệ, nghị lực, tâm huyết của mình, các thế hệ thầy trò nhà trường sẽ viết tiếp những trang sử vẻ vang cho mái trường mến yêu của vùng quê cách mạng.
Nguyễn Thị Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Quảng