Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khai mạc hội xuân Quý Mão năm 2023
Sau 2 năm tạm dừng vì dịch Covid-19, năm nay, nhiều địa phương trong huyện Hà Quảng rộn rã tổ chức các lễ hội đặc sắc để nhân dân đón tết vui xuân. Chiều ngày 25/1 (tức mùng 4 Tết Quý Mão), UBND thị trấn Xuân Hoà và xã Ngọc Đào tổ chức khai mạc Hội xuân mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới Xuân Quý Mão năm 2023.

Đồng chí Triệu Văn Duy, Chủ tịch UBND thị trấn Xuân Hoà đánh trống khai hội

Tại thị trấn Xuân Hoà, Hội xuân diễn ra trong 3 ngày (từ 25 đến 27/1, tức mùng 4 đến mùng 6 tháng Giêng âm lịch). Năm nay, hội xuân được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, tạo điều kiện cho người dân địa phương và du khách tham gia như: Bóng đá nam 7 người, bóng chuyền hơi nữ, lày cỏ, tung còn, cờ tướng, kéo co, nhảy bao, bịt mắt bắt vịt....     
Tiết mục hát then tổ dân phố Xuân Đại

 

Bên cạnh đó cũng sẽ diễn ra hoạt động giao lưu văn nghệ Mừng Đảng, Mừng xuân, Mừng đất nước đổi mới giữa các xóm, tổ dân phố với các tiết mục đặc sắc của các hạt nhân văn nghệ làm cho không khí ngày hội thêm đậm sắc xuân. Được đông đảo bà con nhân dân trong huyện cũng như du khách thập phương đến vui xuân trảy hội. Đặc biệt, tại Hội xuân Quý Mão năm nay sẽ diễn ra giải bóng chuyền hơi nữ giữa các xóm, tổ dân phố, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh, thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao quần chúng ở địa phương phát triển và là dịp để các chị em cùng chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật đánh bóng.
Du khách đến vui xuân và thưởng thức các tiết mục văn nghệ

 

Tại xã  Ngọc Đào, Lễ hội truyền thống được tổ chức thường niên, ôn lại nét đẹp văn hóa của quê hương, các trò chơi dân gian và tạo điều kiện cho nhân dân có dịp vui chơi, giao lưu, sáng tạo các loại hình văn hóa góp phần duy trì và phát triển nền văn hóa Việt Nam, đậm đà bản sắc dân tộc. Là sân chơi lành mạnh cho nhân dân và du khách thập phương trong dịp tết Nguyên Đán.
Môn lày cỏ tại hội xuân xã Ngọc Đào

 

Hội xuân xã Phù Ngọc được diễn ra từ ngày mùng 4 đến mùng 6 tháng Giêng âm lịch với các trò chơi dân gian như: thi đấu giao hữu bóng đá, tung còn, cờ tướng, nhảy bao bố, lày cỏ, giao lưu văn nghệ,... 
Một số tiết mục văn nghệ, thể thao diễn ra tại hội xuân TT Xuân Hoà và xã Ngọc Đào:















 
 Hoàng Đào - Đàm Ngôi(Trung tâm VH&TT)