Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Các trường đồng loạt khai giảng năm học mới
Hòa chung không khí ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường và khai giảng năm học mới trong cả nước. Sáng 5/9, các trường học trên địa bàn huyện Hà Quảng đã đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Huyện Hà Quảng đã thành lập 8 đoàn đi dự khai giảng năm học mới 2022 - 2023 và trao Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia năm 2021 cho 2 trường gồm: Trường THCS Xuân Hoà và trường Mầm non Tổng Cọt.

Các em học sinh dự Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ khai giảng, cán bộ, giáo viên và học sinh toàn ngành GD và ĐT huyện Hà Quảng đã được nghe đọc Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các thầy cô giáo, học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Năm học 2022 - 2023, ngành giáo dục huyện Hà Quảng có 78 trường, Trung tâm gồm: 30 trường mầm non, 12 trường tiểu học, 18 trường Tiểu học và THCS, 13 trường THCS gồm cả 2 trường phổ thông Dân tộc Nội trú; 4 trường THPT và 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên) có tổng số 732 lớp với 15.955 học sinh.

Ngành giáo dục huyện đã thực hiện hoàn thành chương trình năm học 2021 - 2022:  Tỷ lệ học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học  đạt 100%, học sinh tốt nghiệp lớp 9 đạt 100%. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 97,7%. Đến nay toàn huyện có 24 trường đạt chuẩn Quốc gia.
 
Lễ đón các em học sinh lớp 6 tại trường THCS Xuân Hòa
 
Để đảm bảo cho năm học 2022 - 2023  đạt kết quả huyện Hà Quảng đã lên kế hoạch cụ thể để cung ứng toàn bộ thiết bị dạy học đầy đủ, tập huấn, phụ đạo cho các giáo viên về chương trình giảng dạy mới, cấp đầy đủ sách giáo khoa, đồ học tập, thiết bị giảng dạy cho các trường học để không có một trẻ em nào không được đến trường trong năm học này giữ vững công tác phổ cập giáo dục Tiểu học và THCS trên địa bàn toàn huyện. Thực hiện đổi mới căn bản toàn diện về giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh gắn với các  cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành giáo dục, trong đó tập trung đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương thức đánh giá học sinh phù hợp với các địa phương và phương pháp kỹ năng dạy học tích cực;  nhằm phát  huy tích cực chủ động sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học cho học sinh gắn với  đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Đến nay 100% đội ngũ cán bộ, giáo viên cơ bản đáp ứng nhu cầu công tác giảng dạy. Bên cạnh đó chỉ đạo các trường chủ động phối hợp với các bậc cha mẹ học sinh tham gia hàng ngàn công lao động tu sửa, vệ sinh trường lớp tạo cảnh quan môi trường “xanh, sạch, đẹp” phục vụ cho năm học mới.
 
Đồng chí Phạm Xuân Tùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai giảng tại trường Tiểu học - THCS Pác Bó
 
Phát biểu tại Lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo huyện ghi nhận những kết quả các trường đạt được trong năm học 2021 - 2022. Đồng thời đề nghị  năm học 2022 - 2023, các nhà trường cần xây dựng kế hoạch dạy và học phù hợp; tiếp tục thực hiện tốt đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018, đối với lớp 1 và lớp 2; tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành; tiếp tục thực hiện giá trị cốt lõi nhà trường “Thầy dạy tốt - trò học tốt, lớp học thân thiện” mô hình nhà trường “Trường học thư viện thân thiện”.

Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Dương Thị Bách, Phó Chủ tịch HĐND huyện
trao  bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho trường Mầm non Tổng Cọt

Đồng chí Nguyễn Thị Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng khai giảng trường THPT Nà Giàng
 
Dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh lãnh đạo huyện Hà Quảng đã trao Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia năm 2021 cho 2 trường: Trường THCS Xuân Hoà, trường Mầm non Tổng Cọt và đánh trống khai trường, tặng lẵng hoa chúc mừng các thầy cô giáo, em học sinh các trường nhân dịp khai giảng năm học 2022 - 2023; thừa uỷ quyền của Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Xuân Hoè, Hội Khuyến học huyện trao quà cho 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường Tiểu học - THCS Pác Bó mỗi suất 1 triệu đồng; Hội Khuyến học huyện trao 80 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện/200 nghìn/suất./.
Hoàng Đào - Nông Hiến - Đinh Dừa (Trung tâm VH&TT)