Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2024

               

Sáng ngày 24/4, huyện Hà Quảng đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp huyện năm 2024.

Tham gia Hội thi có 21 đội với 168 vận động viên đại diện cho 21 Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi đội thi phải trải qua 2 phần thi, gồm: phần thi lý thuyết và thực hành. Tại phần thi lý thuyết, các đội cử ra một thành viên đại diện bốc thăm và trả lời 1 trong 30 câu hỏi do ban tổ chức đã chuẩn bị. Trong thời gian 60 giây, thành viên của đội thi trả lời các câu hỏi có nội dung liên quan đến kiến thức pháp luật, kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và tính được tính điểm theo các ý trả lời đúng. Thông qua phần thi này, thể hiện sự hiểu biết của các thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy, đây cũng chính là nền tảng quan trọng để các thành viên Tổ liên gia ứng dụng  khi có tình huống sự cố cháy, nổ xảy ra ngay tại gia đình và trong khu dân cư.

anh tin bai

Thi thực hành dập tắt đám cháy

Đối với phần thi thực hành, các đội thi phải thực hiện các thao tác, kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà ở liền kề kết hợp sản xuất, kinh doanh. Mỗi đội tuyển dự thi phân vai gồm có 01 đội trưởng, 01 huấn luyện viên , 01 trưởng đoàn 01 phó trưởng đoàn, 05 thành viên thi đấu và 02 thành viên đóng “Người bị nạn”, trong đó có ít nhất 01 vận động viên là nữ và có độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi. Ở tình huống này, yêu cầu các đội thi sau khi phát hiện, nhanh chóng tập hợp lực lượng, triển khai dập tắt đám cháy, cứu 02 người bị nạn và di chuyển 06 kiện tài sản đến nơi an toàn. Hội thi được tổ chức nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tại khu dân cư. Đây cũng là cơ hội để bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”; đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Đồng thời, tạo sức lan toả trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình, góp phần mang lại hiệu quả trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Phương, Phó chủ tịch UBND huyện trao giải nhất toàn đoàn cho đội thi xã Trường Hà

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất toàn đoàn cho đội thi xã Trường Hà; Trao giải Nhì toàn đoàn cho đội xã Thượng Thôn; trao giải Ba toàn đoàn cho đội thi xã Nội Thôn và xã Lương Thông và trao 02 giải phụ cho các phần thi. Sau Hội thi, đội thi đạt giải Nhất toàn đoàn được lựa chọn tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp tỉnh gồm 13 thành viên sẽ diễn ra trong thời gian tới.

 

                                                                   Thế Hậu - Đinh Dừa