Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tập huấn sưu tầm, kế thừa bài thuốc cây thuốc nam tại địa phương năm 2022
Nhằm bảo tồn và phát huy các loại cây thuốc quý, ngày 22/9, Hội Đông y tỉnh Cao Bằng phối hợp với Hội Đông y huyện Hà Quảng tổ chức Hội nghị tập huấn huấn sưu tầm, kế thừa bài thuốc cây thuốc nam tại địa phương năm 2022 cho hơn 30 hội viên là các Lương y, Y sỹ y học cổ truyền đang hoạt động và công tác trên địa bàn huyện.
Hội nghị tập huấn sưu tầm, kế thừa bài thuốc cây thuốc nam tại địa phương năm 2022

Hội nghị tập huấn sưu tầm, kế thừa bài thuốc cây thuốc nam tại địa phương năm 2022

Tại hội nghị các lương y đã được tham khảo một số bài thuốc nam do Hội Đông y tỉnh sưu tầm và áp dụng điều trị có hiệu quả ở một số bệnh thường gặp bằng thuốc nam địa phương; cách sử dụng thuốc nam an toàn, hiệu quả; một số lưu ý về thu hái, bào chế dược liệu; kỹ năng công tác Hội đối với các cán bộ phụ trách Chi hội Đông y xã và phối kết hợp giữa lương y với Trạm Y tế xã trong khám chữa bệnh; kiểm tra, giám sát tổ chức hoạt động Hội cơ sở huyện, xã năm 2022. … Đồng thời tại hội nghị các lương y đã cùng nhau chia sẻ những phương thuốc, cây thuốc quý được khai thác từ nguồn gốc thiên nhiên, kinh nghiệm chế biến thuốc nam để khi sử dụng thuốc đạt hiệu quả nhất với những bệnh lý hay gặp trong cuộc sống hiện đại ngày nay và đó cũng chính là những kinh nghiệm điều trị bằng đông dược quý báu được các thế hệ đi trước truyền đạt lại cho thế hệ sau được kế thừa và phát huy. Kế thừa điều trị một số bài thuốc chữa bệnh gan như: viêm gan, men gan cao; xơ gan khí trệ huyết ứ; xơ gan, rối loạn tiêu hóa; xơ gan cổ trướng. Một số cây thuốc nam chữa bệnh Gan - Mật; một số cận lâm sàng liên quan đến chẩn đoán và đánh giá kết quả điều trị bệnh Gan - Mật.
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn sưu tầm, kế thừa bài thuốc cây thuốc nam tại địa phương năm 2022 
Thông qua hội nghị tập huấn nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, hội viên các cấp trong nhận thức hành động về công tác tuyên truyền, vận động xây dựng và phát triển nền Đông y và Hội Đông y trong tình hình mới. Nâng cao năng lực chuyên môn cho các lương y của huyện trong điều trị một số bệnh thường gặp bằng thuốc nam địa phương… Đây cũng là dịp để các lương y trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm khám chữa bệnh, bằng những bài thuốc hay, cây thuốc quý của mình, tuyền truyền trồng cây thuốc và sử dụng dược liệu, khả năng của Đông y  phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân…
Hoàng Đào - Hoàng Đông(Trung tâm VH&TT)