Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn kiểm tra liên ngành Tỉnh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại huyện Hà Quảng

Ngày 24/4, Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP )của tỉnh và đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đến kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm tại huyện Hà Quảng.

anh tin bai

Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP )của tỉnh làm việc tại huyện Hà Quảng

 Đoàn đã trực tiếp đến kiểm tra nhà hàng ăn uống Minh Hiển của hộ gia đình anh Bế Văn Hiển có địa chỉ tại Nà Vạc Thị Trấn Xuân Hoà. Qua kiểm tra nhà hàng đã không có tủ lưu mẫu thức ăn và không có sổ kiểm thực 3 bước, đoàn đã lập biên bản xử phạt nhà hàng 08 triệu đồng, đồng thời đã hướng dẫn, tuyên truyền  cơ sở nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, tuân thủ quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian tiếp theo.

 Trên địa bàn huyện Hà Quảng hiện có 10 điểm chợ phiên trong đó có 02 điểm chợ thị trấn và 08 điểm chợ xã; 880 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm được chia ra quản lý tại 03 cơ quan chủ quản gồm: Ngành y tế, Công thương và ngành Nông nghiệp. Trong thời gian vừa qua đã  thành lập 01 đón kiểm tra liên ngành của huyện và 21 đoàn thanh tra, kiểm tra tuyến xã, thị trấn tại các ngày chợ phiên trên địa bàn. Qua kiểm tra cho thấy đa số các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng có cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bị xử phạt vi phạm hành chính do người chế biến thức ăn không mặc trang phục đầy đủ theo quy định. Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm và test nhanh tại chỗ, kết quả các mẫu đều âm tính. Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước về an toàn thực phẩm, góp phần nâng cao ý thức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Tại buổi làm việc Đoàn kiểm tra liên ngành của Tỉnh đề nghị huyện Hà Quảng cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATTP, tập trung hướng đến các đối tượng cá nhân, tổ chức sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm; Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn, tăng cường thực hiện lấy mẫu test nhanh an toàn thực phẩm; Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng, chống ngộ độc thực phẩm.

anh tin bai

Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP )của tỉnh kiểm tra một số cơ sở ăn uống trên địa bàn huyện

 Huyện cũng đã kiến nghị với Ban chỉ đạo VSATTP  Tỉnh cần tăng cường hướng dẫn và hỗ trợ kiểm tra trực tiếp  với đoàn kiểm tra  liên ngành tuyến huyện; Có kế hoạch hỗ trợ tuyến huyện mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ kiểm tra và xử lý vi phạm cho cán bộ tham gia đoàn kiểm tra liên ngành  tuuyến huyện, tuyến xã về công tác kiểm tra …

 

Thế Hậu - Văn Hiến