Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ban đại diện HĐQT ngân hàng CSXH huyện Triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024

Chiều ngày 3/4 , Ban đại diện Hội đồng quản trị  NHCSXH huyện Hà Quảng đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II và triển khai văn bản mới ban hành mới của Trung ương, của tỉnh và của huyện.

Trong quý I Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH Hà Quảng đã tập trung chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, kịp thời giải ngân cho 811 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn để sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương và các đối tượng thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia đạt trên 4 tỷ 862 triệu đồng, tăng 1 tỷ 520 triệu đồng so với cùng kỳ, hoàn thành 127% kế hoạch được giao. Tổng dư nợ cho vay 15 chương trình tín dụng đạt trên 610 tỷ  đồng, tăng trên 19 triệu đồng so với năm 2023, chủ yếu ở một số chương trình như: Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn; vay theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP…Duy trì thực hiện tốt giao dịch tại 100% các xã/thị trấn, thông qua hoạt động của các điểm giao dịch xã, NHCSXH đã đưa đồng vốn tín dụng chính sách đến tận tay người nghèo và các đối tượng chính sách một cách chóng và hiệu quả nhất, tiết giảm chi phí đi lại cho người dân, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận và làm quen với các dịch vụ Ngân hàng. Đến ngày 31/3/2024, các tổ chức CT-XH nhận ủy thác đang thực hiện dịch vụ ủy thác trên 607 tỷ 982 triệu đồng chiếm 99,63%/tổng dư nợ, tăng  trên 19 tỷ đồng so với năm 2023, trong đó nợ quá hạn là 232 triệu đồng, tăng 4 triệu đồng so với năm 2023. Đến nay toàn huyện có 324 Tổ tiết kiệm vay vốn tăng 01 Tổ năm 2023; bình quân 01 Tổ có 25 thành viên, dư nợ bình quân/Tổ là 1 tỷ 883 triệu đồng. Nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương đạt 125% chỉ tiêu kế hoạch. Nguồn vốn huy động của các tổ chức, cá nhân tăng  trên 1 tỷ 500 triệu đồng so với năm 2023. Tăng trưởng dư nợ các chương trình tín dụng đạt trên19 tỷ đồng so với năm 2023; 100% xã/thị trấn dư nợ các chương trình TDCS tăng so với năm 2023.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Phương, Phó chủ tịch UBND huyện. Trưởng ban đại diện NHCSXH phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong thời gian tới Ban đại diện Hội đồng quản trị  NHCSXH Hà Quảng sẽ tập trung huy động nguồn vốn của các Tổ chức, cá nhân; triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách đáp ứng nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, an sinh xã hội tại địa phương; củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, hoạt động Tổ TK&VV. Tiếp tục tuyên truyền đến đông đảo người dân và các đối tượng thụ hưởng biết và thực hiện các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi. Trong đó, tập trung tuyên truyền chương trình cho vay Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chương trình cho vay nhà ở xã hội, chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù...Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động Điểm giao dịch xã, đảm bảo hoạt động đúng theo quy định. Tăng cường công tác truyền thông về tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt những chính sách tín dụng mới đến các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân biết để thực hiện; động viên, khích lệ, tạo tâm lý tự tin giúp người nghèo và các đối tượng chính sách mạnh dạn tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi, nêu cao ý thức trách nhiệm trong sử dụng vốn, hoàn trả vốn vay…

Nhân dịp này đã tổ chức mhúc mừng sinh nhật các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện quý II/2024 và tổ chức lễ chia tay đ/c Giám đốc NHCSXH huyện - Thành viên BĐD HĐQT chuyển công tác khác.

 

 Thế Hậu - Hoàng Đông