Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tiếp nhận và cấp phát trên 300 tấn gạo hỗ trợ cho học sinh

          Trong thời gian 2 ngày 13 và 14/4 Huyện Hà Quảng đã tiếp nhận và phân bổ gạo hỗ trợ cho học sinh các trường học thuộc vùng khó khăn được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị định 116/2016/NĐ-CP ngày18/7/2016 của Chính phủ cho học sinh học kỳ II năm học 2023-2024.

anh tin bai

Huyện tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh

 Trong đợt này, huyện Hà Quảng đã tiếp nhận 339 525 kg gạo hỗ trợ cho 5 959 học sinh trong học kỳ II năm học 2023 - 2024 bao gồm: 04 trường trung học phổ thông; 39 trường bậc tiểu học, THCS và phổ thông dân tộc bán trú tiểu học & THCS trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Mức hỗ trợ 15 kg/tháng/học sinh. Căn cứ vào số gạo đã tiếp nhận Phòng giáo dục đào tạo đã xây dựng phương án cấp phát gạo cho học sinh hợp lý, đảm bảo tất cả học sinh thuộc diện được hưởng chế độ được nhận gạo, các đơn vị nấu ăn tập thể cho học sinh xây dựng phương án bảo quản gạo, tránh để gạo tiếp xúc với mặt đất dẫn đến ẩm mốc; có kế hoạch sử dụng số gạo được cấp phát linh hoạt, đảm bảo phục vụ đời sống của học sinh ở bán trú, tránh để gạo lâu dài, bị ẩm mốc, mối mọt... dẫn đến không sử dụng được. Sau khi tiếp nhận xong, các đơn vị đã cùng thực hiện ngay công tác cấp phát gạo cho học sinh không để  tồn đọng gạo tại đơn vị. Còn các trường không có bếp ăn tập thể thì tự cân đối số gạo còn tồn để cấp phát cho các học sinh con hộ nghèo, con gia đình chính sách của trường, đảm bảo công khai, công bằng, hợp lí. Đơn vị nào nhận số gạo ít hơn so với nhu cầu thực tế, số gạo còn thiếu sẽ nhận bổ sung Đợt 2 trong học kỳ II năm học 2023 - 2024.

 Sau khi tiếp nhận, huyện Hà Quảng giao Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức vận chuyển gạo từ trung tâm huyện đến các trường học, chỉ đạo các trường học cấp phát gạo kịp thời cho học sinh, đảm bảo đúng đối tượng, định mức theo quy định.

Thế Hậu - Đinh Dừa