Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức lễ phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ xã Lương Can và xã Ngọc Động giai đoạn 1930-2023

Ngày 25/4 tại huyện Hà Quảng Đảng ủy 2 xã Lương Can và Ngọc Động đã tổ chức lễ phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1930-2023. 

 

anh tin bai

Toàn cảnh buổi lễ phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ xã Lương Can

Thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW, ngày 18/01/2018 của Ban Bí thư về Tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng” Kế hoạch số 123 KH/BCĐ ngày 05/10/2021 của Ban chỉ đạo huyện Hà Quảng về thực hiện đề án 02 của Tỉnh ủy Cao Bằng về nghiên cứu biên soạn và xuất bản các ấn phẩm lịch sử đảng bộ địa phương, lịch sử truyền thống ngành giai đoạn 2021- 2025. Sau quá trình triển khai sưu tầm, biên soạn và tiếp thu, chỉnh sửa qua các hội thảo sửa đổi, bổ sung dữ kiện lịch sử, cuốn sách Lịch sử Đảng bộ xã Lương Can và cuốn sách Lịch sử Đảng bộ xã Ngọc Động đã hoàn thiện và được cấp phép xuất bản.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy xã Lương Can trao cuốn lịch sử Đảng bộ cho các đại biểu là Lãnh đạo Huyện, xã dự buổi lễ

Cuốn Sách Lịch sử Đảng bộ xã Lương Can có 216 trang, xã Ngọc Động 240  trang, mỗi quyền đều có 6 chương phản ánh tương đối đầy đủ lịch sử hình thành vùng đất, con người và quá trình ra đời của Chi bộ, Đảng bộ xã Lương Can và Ngọc Động và nhiều sự kiện quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của xã trong 93 năm (1930 - 2023) dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ 2không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, thể hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo mọi nhiệm vụ cách mạng tại địa phương ở mỗi giai đoạn cách mạng.

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ xã Ngọc Động

Cuốn sách được phát hành có ý nghĩa quan trọng trong đời sống chính trị tư tưởng của Đảng bộ xã, giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ các giá trị truyền thống, lòng yêu quê hương đất nước, chịu thương chịu khó của Nhân dân 2 xã cũng như sự lãnh đạo của Đảng bộ trong suốt 93 năm qua. 

Phát biểu tại các buổi lễ, Lãnh đạo Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của Đảng bộ và Nhân dân 02 xã, cùng đoàn kết, đồng sức, đồng lòng sưu tầm tư liệu, gặp gỡ nhân chứng, biên soạn, tổ chức nhiều lần hội thảo để hoàn thành cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã. Đồng chí cũng đề nghị, Đảng bộ và Nhân dân xã trong thời gian tới cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền cuốn lịch sử đảng bộ xã thông qua nhiều hình thức để giáo dục truyền thống của quê hương cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, nhất là thể hệ trẻ.

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy xã Ngọc Động trao cuốn lịch sử Đảng bộ cho các đại biểu là Lãnh đạo Huyện, xã dự buổi lễ 

Nhân dịp này Đảng uỷ 2 xã đã trao tặng cuốn lịch sử Đảng bộ cho các Lãnh đạo huyện, các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ, Bí thư các chi bộ và đại diện các ban ngành đoàn thể xã./.

 

Thu Hương – Đinh Dừa