Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Ngày 16/11, huyện Hà Quảng đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Dự buổi lễ có lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang; các cơ quan Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; các đơn vị trường học trên địa bàn và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ngành Giáo dục qua các thời kỳ.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Trong những năm qua thấm nhuần lời dạy của Người “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt” Ngành giáo dục và đào huyện Hà Quảng đã tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tạo nên động lực mạnh mẽ cho sự phát triển chung của toàn ngành. Hiện nay trên địa bàn huyện có 78 trường và trung tâm, từ bậc mầm non đến THPT, với 783 lớp và 16.207 học sinh; tổng số cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên, nhân viên là 1.562 người. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự đồng thuận của đông đảo phụ huynh học sinh và sự nỗ lực chung của đội ngũ  nhà giáo, CBQL và học sinh, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, chất lượng giáo dục của ngành đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng chăm sóc giáo dục mầm non được nâng lên; tỷ lệ huy động trẻ em mẫu giáo đến trường đạt trên 97%; trẻ em vùng miền núi, dân tộc thiểu số được tăng cường về tiếng Việt và được hưởng chính sách hỗ trợ ăn trưa nên tỷ lệ huy động ra lớp đạt cao; Đối với giáo dục phổ thông, việc đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá học sinh theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học được quan tâm, thực hiện. Tỷ lệ huy động học sinh tiểu học đi học đúng độ tuổi đạt trên 96%; học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 đạt trên 96%; tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%; tốt nghiệp THPT đạt trên 97%, số học sinh thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ năm sau cao hơn năm trước, trong đó có nhiều học sinh thi đỗ vào các trường chất lượng cao trên cả nước.
 
Lãnh địa ạo huyện Hà Quảng tặng hoa chúc mừng  Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện
 
Công tác bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Đến nay 100% CBQL, GV có trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên, trong đó trình độ trên chuẩn chiếm trên 80%; đội ngũ toàn ngành đều được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên.100% trường học được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, được trang bị đầy đủ đồ dùng, thiết bị dạy học đáp ứng nhu cầu dạy và học; tỷ lệ phòng học kiến cố và bán kiên cố bậc mầm non đạt 96,2%; bậc tiểu học đạt 99%; bậc trung học đạt 100%. Tính đến tháng 11/2022, toàn huyện có 25 trường đạt chuẩn quốc gia, nhiều tập thể, cá nhân đạt các thành tích cao trong công tác giảng dạy và học tập, là những tấm gương sáng phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt Ngành giáo dục huyện đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua cho tập thể trường THPT Nà Giàng là đơn vị xuất sắc  trong phong trào thi đua năm học 2021 - 2022; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể và tặng Bằng khen cho 3 tập thể; Công nhận danh hiệu "Tập thể LĐXS" cho 10 tập thể; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” cho 2 tập thể và 2 cá nhân; có 48 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và 1.040 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”.Có 44 tập thể được Chủ tịch UBND huyện công nhận đạt danh hiệu Tập thể LĐTT.
Đồng chí Lê Hải Yến, Bí thư Huyện uỷ tặng hoa và quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo qua các thời kỳ
 
Tại lễ kỷ niệm lãnh đạo huyện đã tặng hoa và trao quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã nghỉ hưu; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ đã từng công tác trong Ngành giáo dục, các đồng chí nguyên lãnh đạo Phòng Giáo dục đang công tác trên địa bàn huyện. Đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tặng hoa chúc mừng Ngành Giáo dục Hà Quảng, mong muốn, đội ngũ các thầy, cô giáo tiếp tục cống hiến, thi đua học tập, sáng tạo, vượt qua khó khăn, chung sức, đồng lòng cùng toàn huyện phấn đấu đạt được nhiều kết quả phấn khởi hơn nữa trong giáo dục và đào tạo, đóng góp chung cho thành tích giáo dục trên địa bàn./.
Thu Hương - Đàm Ngôi (Trung tâm VH&TT)