Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ giao nhận quân năm 2024

Ngày 25/2 Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hà Quảng long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024.Tham dự có các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; Lãnh đạo các đơn vị quân nhân; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS huyện, các xã, thị trấn; các đơn vị nhận quân, các tân binh và đông đảo người thân, nhân dân trên địa bàn.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân tại Hà Quảng

Năm 2024, huyện Hà Quảng có 132 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó giao cho đơn vị bội đội Biên Phòng tỉnh là 20đ/c; Giao cho đơn vị 852 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh là 25 đ/c; Giao cho đơn vị 346 Quân Khu I là 60 đ/c; Giao cho Binh chủng đặc công 01 đ/c ; Trung Đoàn 692 F301 Bộ tư lệnh Thủ Đô Hà Nội là 01 đ/c và Công an tỉnh 25 thanh niên, trong đó có 12 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 01 thanh niên là Đảng viên. Các thanh niên lên đường nhập ngũ đều đảm bảo tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa có Đại học 04 đ/c;  THPT 78 đ/c và THCS là 30 đ/c,  sức khỏe có 05 đ/c đạt loại một, 46 đ/c đạt loại 2 và 61 đ/c đạt loại 3, với các dân tộc Tày là 24 đ/c, dân tộc Mông là 17 đ/c và dân tộc Dao là 14 đ/c. Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên 100% thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đều hồ hởi, phấn khởi và quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo thường trực 3 bên của huyện Hà Quảng và lãnh đạo các đòan thể trên địa bàn mong muốn các thanh niên nhập ngũ năm 2024 tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, xác định tư tưởng, nhận thức đúng đắn, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tích cực phấn đấu trở thành chiến sĩ ưu tú. Các cơ quan, đoàn thể, địa phương và nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân tạo điều kiện thuận lợi để các tân binh yên tâm thực hiện nghĩa vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.

anh tin bai
anh tin bai

Trước đó để các tân binh có chất lượng cao hơn mọi năm  BCHQS huyện đã lên kế hoạch chi tiết thực hiện 3 gặp 4 biết,  thực hiện tốt công tác tuyên tuyền giao dục pháp luật, rà soát sơ tuyển khám sức khỏe cũng như trang bị về trình độ chính trị, đạo đức, văn hóa nên chất lượng tân binh được đánh giá tốt nhất từ trước đến nay. Lễ giao nhận quân huyện Hà Quảng  năm 2024 đã  diễn ra đúng kế hoạch, trang nghiêm, an toàn, nhanh gọn, góp phần khích lệ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 Thế Hậu - Đinh Dừa