Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Văn Hoá thể thao du lịch - Hội nghị rút kinh nghiệm lễ hội về nguồn Pác Bó năm 2024

Ngày 27/3 Sở văn hoá thể thao du lịch phối hợp với UBND huyện Hà Quảng tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm lễ hội về nguồn Pác Bó năm 2024.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự họp rút kinh nghiệm tổ chức lễ hội về nguồn Pác Bó 

Năm nay ban tổ chức quyết định lồng giép ngày hội các dân tộc, hội Thi Bò đẹp và chọi bò và lễ hội về nguồn Pác bó với nhiều hoạt động thiết thực để lại nhiều ấn tượng sâu săc trong khách thăm quan du lịch. Với tinh thần khẩn trương, UBND huyện đã tổ chức các cuộc họp thống nhất nội dung và phương án tổ chức; ban hành Quyết định thành lập Ban tổ chức; Tiểu ban nội dung; Tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết; Tiểu ban an ninh, y tế; Tổ lễ tân; Tổ phục vụLễ hội về nguồn Pác Bó huyện Hà Quảng năm 2024; Tổng số văn bản ban hành liên quan đến công tác chỉ đạo và tổ chức Lễ hội về nguồn Pác Bó: 48 văn bản.Trung tâm văn hoá và Truyền thông huyện xây dựng các nội dung tuyên truyền  trên  các  phương  tiện  thông  tin  đại  chúng,  xây  dựng  các  chuyên  mục quảng bá về lễ hội được phát hàng ngày trên đài phát thanh địa phương. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền quảng bá trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội Facebook “Hà Quảng News”...để tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân về nội dung,thời gian tổ chức Lễ hội đạt được một số kết quả cụ thể như 15 tin bài Tin, bài, phóng sự trên báo chí, phát thanh, truyền hình; 20 Tin,  bài,  video,  hình  ảnh,  khai  thác,  biên  tập,  chia  sẻ  trên  mạng  xã  hội  (Hà Quảng news), Livestream trực tiếp lễ hội về nguồn và hội thi bò Xuân, số lượng người xem trên 67.000 người, và trên 200 lượt chia sẻ... Treo băng zôn, khẩu hiệu dọc trục đường 203, 204 và các điểm đông dân cư được 30 băng; Phối hợp với TP Cao Bằng, huyện Hòa An,  NguyênBình, Trùng Khánhtreo băng zôn được 20 băng. Trong 02 ngày 01 đêm với các hoạt động phong phú, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời thi trưng bày không gian văn hóa các dân tộc huyện Hà Quảng, trình diễn, trưng bày các sản phẩm Nghề thủ công truyền thống, tổ chức không gian trưng bày các ấn phẩm du lịch, trưng bày ảnh đẹp và giới thiệu sản phẩm du lịch tại Lễ hội; Trưng bày các đầu sách giới thiệu về văn hóa, bản sắc, địa danh, lịch sử của tỉnh Cao Bằng đến với đông đảo du khách và người dân, tổ chức thành công Giải việt dã toàn tỉnh lần thứ 62 năm 2024, với chủ đề “ Về nguồn Pác Bó”. Các hoạt động thi đấu thể thao truyền thống tại Lễ hội về nguồn PácBó năm 2024 gồm 7 môn, thi đấu với hơn 400 vận động viên tham gia với không khí vui tươi, sôi nổi thu hút nhiều du khách và nhân dân tham gia...

anh tin bai

Đ/c Phạm Xuân Tùng, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác triển khai, tổ chức các hoạt động Lễ hội về nguồn Pác Bó.

Thông qua các hoạt động tại lễ hội đã góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh của huyện, các điểm di sản Công viên địa chất Non nước Cao Bằng, danh lam thắng cảnh có tiềm năng phát triển du lịch đến với du khách, xây dựng hình ảnh điểm đến ấn tượng mang đậm nét đặc trưng văn hóa địa phương, góp phần quan trọng trong thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/HU ngày 23/4/2021 Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hà Quảng (khóa XX) Về phát triển dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Hà Quảng giai đoạn 2021 - 2025; đồng thời tiếp tục khẳng định giá trị đặc biệt quan trọng về lịch sử, văn hóa và khoa học của Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó đối với công tác giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho các thế hệ hướng về cội nguồn lịch sử, nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, lòng yêu nước và tự hào dân tộc, ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Phương, phó chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác triển khai, tổ chức các hoạt động Lễ hội về nguồn Pác Bó.

Nhân dịp này Ban tổ chức đã tặng giấy khen cho 14 tập thể và 17 cá nhân có thành tích trong công tác triển khai và tổ chức thành công lễ hội vê nguồn Pác Bó năm 2024.

 

 Thế Hậu - Đinh Dừa