Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển khai nhiệm vụ công tác quý II khối Tư Tưởng - Văn Hoá

 

 Ngày 3/4 Ban tuyên giáo huyện uỷ Hà Quảng đã tổ chức hội nghị giao ban với các ngành khối tư tưởng văn hoá khoa giáo nhằm đánh gía tình hình công tác tuyên truyền quý I , triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2024.

Trong quý I, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã chủ động tham mưu xây dựng và ban hành 90 văn bảnchỉ đạo, định hướng, tổ chức thực hiện trên tất cả các lĩnh vực tuyên giáo, chỉ đạo, định hướng, triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền về chính trị, kinh tế - xã hội nổi bật của Trung ương và địa phương; định hướng các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao của địa phương; nắm tình hình công tác khoa giáo trên địa bàn. MTTQ phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của địa phương gắn với việc thực hiện các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được 63 cuộc với 2.415 lượt người tham dự. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được các đơn vị và nhân dân hưởng ứng tham gia. Chỉ đạo Phòng văn hoá, Trung tâm văn hoá và Truyền thông và các ngành chức năng thực hiện thành công lễ hội Về Nguồn Pác Bó, hội thi bò đẹp và chọi bò, ngày hội văn hóa các dân tộc và Giải việt dã toàn tỉnh lần thứ 62 với trên 100 băng rôn; phục vụ tăng âm, loa đài được 11 buổi và xây dựng được 05 chương trình nghệ thuật với trên 40 tiết mục hát, múa. Tổng số tin, bài thực hiện được: 145 Tin, bài đăng trên cổng thông tin điện tử huyện, sản xuất được 63 chương trình phát thanh địa phương. Hoàn thành việc upload, đăng tải tin bài trên Trang thông tin điện tử huyện, gửi được 42 tin, bài, phóng sự cho Đài phát thanh truyền hình tỉnh Cao Bằng với nhiều nội dung phong phú, mang tính thời sự cao. Có 92.903  lượt người tương tác và truy cập vào trang cổng thông tin điện tử huyện. Các ngành trong khối Khoa giáo đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị xây dựng, triển khai kế hoạch, tham mưu có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Công tác y tế, giáo dục đào tạo, tài nguyên môi trường,hoạt động khoa học công nghệ, bảo hiểm xã hội và chương trình nông thôn mới,công tác gia đình và trẻ em, chương trình lao động, việc làm… được quan tâm triển khai thực hiện.

anh tin bai

Đ/c Nông Thị Hoa, ủy viên ban thường vụ huyện ủy, trưởng ban tuyên giáo phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong quý II Khối các ngành văn hoá tư tưởng trên địa bàn huyện Hà Quảng sẽ tiếp tục bám sát định hướng công tác tư tưởng, văn hóa, khoa giáo của Huyện ủy để triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, công tác khoa giáo phù hợp với đặc điểm tình hình, chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương; triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về lĩnh vực tư tưởng, văn hoá và khoa giáo. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với các ngành trong khối Tư tưởng - Văn hoá và khoa giáo. Nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, nhất là nhân dân vùng cao, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ít người; tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tăng cường phối hợp với các ngành Khoa giáo trong công tác tham mưu, chỉ đạo, định hướng; thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của huyện trên các lĩnh vực Khoa giáo.

 

 Thế Hậu - Hoàng Đông