Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân nhiệm kỳ 2024 - 2029

Chiều ngày 28/6 huyện Hà Quảng đã long trọng tổ chức Đại hội Hội cựu Công an nhân dân lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024-2029. 60 đại biểu tiêu biểu trong toàn huyện đại diện cho các cựu Công an nhân dân trên địa bàn đã nghỉ hưu về dự Đại hội .

anh tin bai

Các đại biểu tham dự đại hội

Ngày 10/11/2023, Hội Cựu CAND huyện Hà Quảng được thành lập theo Quyết định số 3471/QĐ-UBND của UBND huyện Hà Quảng, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ của Hội cựu CAND Việt Nam, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý Nhà nước của UBND tỉnh, Sở Nội vụ, UBND huyện Hà Quảng và các cơ quan có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội. Sau khi thống nhất với Bộ Nội vụ, ngày 01/8/2023, Bộ Nội vụ có Quyết định số 567/QĐ-BNV cho phép thành lập Hội Cựu CAND Việt Nam. Trên địa bàn huyện Hà Quảng những năm qua, các đồng chí công an nghỉ chế độ đã tập hợp, xây dựng Câu lạc bộ Công an hưu trí huyện với 60 đồng chí. Các thế hệ CAND hưu trí trên địa bàn huyện luôn giữ gìn phẩm chất trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước; nỗ lực đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở, góp phần phát huy truyền thống CAND Việt Nam anh hùng, gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội. Bên cạnh đó, nhiều đồng chí tiếp tục tham gia công tác cấp uỷ, chính quyền cơ sở, ban công tác mặt trận, là nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, là chỗ dựa của lực lượng Công an cơ sở. Những hoạt động đó đều hướng tới mục tiêu “Giữ gìn và tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của CAND”, qua đó, góp sức mình xây dựng chính quyền cơ sở, là hạt nhân nòng cốt trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại địa phương. Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất, Đại hội đã bầu BCH Hội Cựu CAND huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 11 đồng chí. Ban Chấp hành Hội đã họp phiên thứ nhất và bầu 03 đồng chí vào Ban Thường vụ; bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội và Ban Kiểm tra. Trong thời gian tới Ban chấp hành Hội sẽ phối hợp chặt chẽ với Công An huyện hướng dẫn công an các xã, thị trấn khẩn trương tổ chức vận động cán bộ  công an đã nghỉ hưu tại địa phương  tham gia sinh hoạt hội để tiến hành Đại hội cấp cơ sở theo quy định, sớm ổn định tổ chức và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Hội, xây dựng nội dung chương trình kết hoạch, nhiệm vụ quy chế hoạt động của Hội phù hợp với tình hình của địa phương. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền  sâu rộng  tới các hội viên  là cựu lượng cự công an nhân nhân dân về tôn chỉ mục đích của Hội. Tiếp tục tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ  của cấp trên để xác định nhiệm vụ hoạt động trong suốt nhiệm kỳ, thực hiện các hoạt động khác có ý nghĩa như  chăm lo, giúp đỡ các hội viên nâng cao sức khoẻ, đời sống vật chất tinh thần, phát triển kinh tế, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của Hội viên phù hợp với tôn chỉ mục đích của Hội….

anh tin bai

Lãnh đạo Huyện Hà Quảng tặng hoa chúc mừng Đại Hội

Việc thành lập Hội Cựu CAND huyện  Hà Quảng có ý nghĩa quan trọng, nhằm tập hợp, đoàn kết hội viên là các đồng chí cán bộ cựu CAND tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; thực hiện tốt các chính sách đối với cán bộ cựu CAND. Đồng thời, tổ chức chăm lo, giúp đỡ hội viên nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; tham gia đóng góp với các cấp ủy đảng, chính quyền và Công an địa phương về thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và địa phương và công tác bảo vệ an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, qua đó tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, giữ vững phẩm chất, đạo đức và hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ CAND; duy trì mối liên hệ với lực lượng Công an đương nhiệm, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng lực lượng Công an huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

anh tin bai

Nhân dịp này đông đảo các đ/c lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo thường trực 3 bên của huyện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của địa phương đã tới dự phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội.

                                                          Thế Hậu – Hoàng Đông