Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giải cờ tướng năm 2024 mở rộng

Ngày 4/5 Liên đòan cờ tỉnh Cao Bằng phối hợp với Trung Tâm văn Hóa và truyền thông huyện Hà Quảng và UBNND thị trấn Thông Nông đã tổ chức giải cờ tướng năm 2024 mở rộng.

Đây là hội thi được tổ chức thường xuyên hàng năm nhằm tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp, lành mạnh, bổ ích; tạo điều kiện thuận lợi cho các kỳ thủ được thi đấu, học hỏi, nâng cao trình độ, tăng cường sự kết nối, giao lưu giữa các đơn vị. Đồng thời, là một trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2024); 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 -07/5/2024); 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024). Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ cả nước góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Các kỳ thủ đang tranh tài môn cờ tướng

Tham gia Giải  cờ tướng năm nay có 08  đoàn vận động viên với tổng số hơn 40 vận động viên thi đấu ở các nội dung cá nhân và đồng đội nam theo quy định của Điều lệ giải là VĐV của các xã, thị trấn; VĐV các CLB Cờ tướng trên địa bàn huyện Hà Quảng.  Các VĐV các CLB các huyện Hòa  An, Nguyên Bình, Thành Phố, thi đấu theo Điều lệ Thụy Sỹ và Áp dụng Luật cờ tướng do Ủy ban thể dục Thể thao (nay là Bộ Văn hóa thể thao và du lịch) ban hành. Mỗi trận thi đấu bằng 01 ván. Thời gian thi đấu 60 phút cộng 5 giây cho cả 2 VĐV (mỗi VĐV 30 phút), VĐV hết thời gian trước sẽ thua. trên tinh thần thể thao: Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng. Chấp hành nghiêm chỉnh Luật thi đấu và các quy định của Ban Tổ chức giải . Sau 1 ngày thi đấu sôi nổi gay cấn sôi nổi , hấp dẫn thu hút đông đảo các cổ động viên tham gia. Ban tổ chức đã trao 20 giải  cho các kỳ thủ, trong đó giải nhất bảng A1 được trao cho kỳ thủ Bùi sơn Hà Câu lạc bộ  Cao Bình; giải nhì được trao cho kỳ thủ Nguyễn Sầm Huy CLB thị trấn Nước Hai và trao gải ba cho kỳ thủ Lưu Minh Hoàng CLB xã Hỗng Việt huyện Hòa An; Giải nhất hạng A2 được trao cho kỳ thủ Hoàng văn Nguyên  đến từ câu lạc bộ thị trấn Thông Nông; giải nhì được trao cho kỳ thủ Đàm văn Nghĩa CLB xã Sóc Hà và trao giải ba cho kỳ thủ Triệu Văn Cương CLB thị trấn Thông Nông huyện Hà Quảng .

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải cho các kỳ thủ

Nhân dịp này UBND thị trấn thông nông đã trao tặng 10 bộ bàn cờ cho CLB cờ tường thị trấn Thông Nông; Hội cờ tướng Hòa An đã trao tặng giải nhất nhì ba mỗi hạng a1, a2 mỗi giải 01 bộ bàn cờ tướng; Liên đòan cờ tỉnh Cao Bằng trao tặng cho CLB các huyện Nguyên Bình, Thành phố, CLB xã Sóc Hà - Hà Quảng mỗi câu lạc bộ 01 bộ bàn cờ tướng.

Thế Hậu - Đinh Dừa