Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
LĐLĐ tỉnh tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại xã Lũng Nặm
Ngày 27/11, tiếp tục chương trình hướng tới chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại xã Lũng Nặm (Hà Quảng).

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND huyện Hà Quảng tặng chăn ấm cho người dân xã Lũng Nặm.

Tại đây, Liên đoàn Lao động tỉnh và đoàn công tác tổ chức chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; Cắt tóc miễn phí; Giao lưu văn nghệ giữa đoàn viên và nhân dân; Tư vấn, khám sức khỏe cho trên 200 lượt người, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 150 lượt người; trao kinh phí hỗ trợ 5 nhà "Đại đoàn kết" với tổng trị giá 220 triệu đồng; Trao tặng 25 téc nước, 50 chăn ấm cho người nghèo hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh cắt tóc cho người dân xã Lũng Nặm 
 
Lũng Nặm là một trong những xã khó khăn của huyện Hà Quảng, sau sáp nhập có 12 xóm với 630 hộ, trên 2.900 nhân khẩu. Diện tích tự nhiên trên 47 km, địa hình bị chia cắt, chủ yếu là núi đá vôi nên đời sống người dân còn nhiều khó khăn, ngành nghề chính là sản xuất nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 47%.

 
Người dân và chính quyền xã Lũng Nặm  nhận téc nước từ các đơn vị hỗ trợ.
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Liên đoàn Lao động tỉnh và các đơn vị tài trợ hướng về cơ sở nhằm động viên các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội.
Minh Tuyền (baocaobang.vn)