Phòng giao dịch NHCSXH HuyệnTập huấn cho 44 cán bộ kiêm nhiệm, phối hợp thực hiện tín dụng chính sách xã hội năm 2024
25/04/2024
Ngày 25/4 Phòng giao dịch NHCSXH Hà Quảng đã tập
huấn cho 44 cán bộ hội cấp xã kiêm nhiệm, phối hợp thực hiện tín dụng chính
sách xã hội năm 2024 thuộc các xã: Trường Hà, Sóc Hà, Ngọc Đào, Thị Trấn Xuân
Hoà, Quý Quân, Mã Ba, Hồng Sỹ, Lũng Nặm, Thượng Thôn, Nội Thôn và xã Tổng Cọt.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Đây là chương trình được Phòng giao dịch NHCSXH thực hiện thường xuyên
hàng năm nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng cho cán bộ 04 tổ chức chính
trị - xã hội (CT-XH) nhận ủy thác cấp xã; Ban giảm nghèo cấp xã; tổ trưởng Tổ
dân phố, Trưởng xóm; Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) trên địa
bàn. Trong thời gian 01 ngày các học viên đã được triển khai học tập các chuyên
đề về: Các chương trình tín dụng
chính sách đang thực hiện tại NHCSXH; Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác đối
với Tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp xã; Hướng dẫn quy trình, phương
pháp kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay; Hướng dẫn sắp xếp, lưu giữ hồ sơ hoạt động của Hội, Tổ TK&VV Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác
cho vay đối với tổ chức Hội, đoàn thể cấp xã; Hướng dẫn quy trình, phương pháp
kiểm tra, giám sát và chấm điểm đánh giá chất lượng hoạt động ủy thác của Hội
đoàn thể cấp xã, đồng thời giành nhiều thời gian thảo luận giải đáp các thắc mắc
trong quá trình thực hiện công tác vay vốn đối với các đối tượng chính sách tại
địa phương theo phương châm“Cầm tay chỉ
việc, hướng dẫn đơn giản, cụ thể và tỉ mỉ, có bài tập thực hành thực tế”. Những nội dung liên quan đến biểu mẫu cần
phô tô mẫu biểu và hướng dẫn cách ghi chép cụ thể để đảm bảo sau khi đào tạo, học
viên có thể thực hành những nội dung ghi chép liên quan đến các nghiệp vụ phát
sinh với NHCSXH.
Sau tập huấn Ban đại diện Hội đồng
quản trị Phòng giao dịch NHCSXH huyện thực hiện việc kiểm tra, đánh giá kết quả
cụ thể đến từng học viên để rút kinh
nghiệm. Việc đánh giá kết quả thông qua bài kiểm tra viết, vấn đáp, thực hành mẫu
biểu hoặc chọn bài tập tình huống để học viên xử lý tại chỗ. Bài kiểm tra viết
có thể thiết kế dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm hoặc câu hỏi tự luận để đánh giá lại chất lượng tham gia học tập của mỗi học viên.
Thế Hậu - Văn Hiến