Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/6 , Uỷ ban MTTQ huyện Hà Quảng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Hà Quảng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029 . Dự chỉ đạo Đại hội có đ/c Thẩm Văn Phán, tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch TT Uỷ ban MTTQ tỉnh, Lãnh đạo Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, đại diện Lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội cùng 148 đại biểu chính thức tiêu biểu cho khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Nhiệm kỳ 2019 – 2024 , Uỷ ban MTTQ huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, cụ thể hoá chương trình công tác mặt trận theo Nghị quyết Đại hội MTTQ huyện, chú trọng đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương; Phối hợp tuyên truyền tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, các hoạt động đối ngoại của Đảng, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước do cấp trên phát động, trọng tâm là phong trào “ Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bỏ lại phía sau; Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”.. đã phát triển sâu rộng, qua đó nhận được sự đồng tình của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, xuất hiện nhiều cách làm hay sáng tạo trong việc huy động nguồn lực ủng hộ các loại quỹ do MTTQ phát động. trong nhiệm kỳ đã vận động ủng hộ quỹ xây dựng Nông thôn mới được trên 1,7 tỷ đồng hỗ trợ các công trình như đường giao thông nông thôn, di dời chuồng trại gia súc ra khỏi gầm sàn nhà, mương thuỷ lợi, xây bể nước, vận động nhân dân hiến đất được trên 113.653m2, góp hơn 12.632 ngày công lao động, đóng góp được hơn 870 triệu đồng xây dựng các công trình phúc lợi…tiếp nhận và vận động được trên 47 tỷ đồng quỹ vì người nghèo  hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được 1.938 nhà. Vận động nhân dân và các tổ chức nhà hảo tâm trong Huyện ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho đồng bào các vùng bị bão lụt thiên tai, thăm hỏi hỗ trợ hơn  21.348 suất quà cho gia đình chính sách , người có công, hộ nghèo, hộ khó khăn đột xuất, động viên học sinh nghèo vượt khó vào các dịp Lễ tết với trị giá trên 9,3 tỷ đồng góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo (theo tiêu chí mới) của huyện bình quân 6%/năm. vận động được 729.562.000 đồng kịp thời hỗ trợ mua trang thiết bị, các vật dụng thiết yếu cho các cơ quan, các điểm chốt chặn dịch tại các xã biên giới; thăm hỏi, tặng quà lực lượng Biên phòng tại các điểm chốt chặn thực hiện công tác phòng chống dịch CoVid -19.

anh tin bai

Các đại biểu hiệp thương cử 60 đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2024-2029

Hoạt động giám sát, phản biện xã hội được triển khai thực hiện ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Việc phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng rõ hơn về phương thức tổ chức thực hiện. Hệ thống tổ chức Mặt trận thường xuyên được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, tạo tiền đề quan trọng, củng cố và nâng cao vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới. Mặt trận đã trở thành biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cầu nối tin cậy giữa Nhân dân với các cấp ủy đảng và chính quyền cơ sở.

Đại hội đã nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2019-2024; đồng thời đề ra các giải pháp thực hiện chương trình hành động của Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2024-2029 với 12 chỉ tiêu. Các tham luận tại Đại hội cũng nhất trí với báo cáo nhiệm kỳ 2019-2024 trình bày tại đại hội và đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn các chương trình hành động của mặt trận trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Thẩm Văn Phán, tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch TT Uỷ ban MTTQ tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hà Quảng trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hà Quảng nhiệm kỳ mới cần tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng lớn mạnh, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, bảo đảm sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động để xứng đáng là cơ sở chính trị của các tầng lớp nhân dân, là chỗ dựa vững chắc cho Đảng bộ và chính quyền. Mặt trận Tổ quốc huyện cần tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, cần chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc trong nhân dân để kịp thời giải quyết thông qua nhiều kênh nắm bắt dư luận, trong đó chú ý phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức thành viên, cá nhân tiêu biểu, phát huy có hiệu quả các mô hình vận động nhân dân chấp hành pháp luật, tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự; phòng, chống tội phạm và tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

anh tin bai

Đồng chí Thẩm Văn Phán, tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch TT Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại Hội

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Hà Quảng tặng hoa chúc mừng Đại hội

 Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới- Phát triển ”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 60 đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban MTTQ huyện khóa XX đã hiệp thương cử 3 đại biểu tham gia Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện. Đại hội cũng đã hiệp thương cử đại biểu tham dự Đại hội MTTQ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIII nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra trong thời gian tới.

anh tin bai

Lãnh đạo UB MTTQ huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận nhiệm kỳ 2019 - 2024

Nhân dịp này UB MTTQ huyện, UBND huyện đã trao giấy khen cho 16 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019 – 2024./.

 Thu Hương – Đàm Ngôi