Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ chào cờ và sinh hoạt đầu tuần tháng 7/2024

  Sáng 1/7,huyện Ủy Hà Quảng tổ chức lễ chào cờ và sinh hoạt  tư tưởng chính trị dưới cờ sáng thứ 2, tuần đầu tháng 7 năm 2024 . Dự buổi sinh hoạt có các đồng chí: Lê hải Yến – Tỉnh uỷ Viên – Bí Thư Huyện uỷ, Đ/C Hoàng Văn Bảo, Phó Bí thư, Chủ Tịch HĐNĐ huyện; Đ/ C Phạm Xuân Tùng - Phó Bí Thư - Chủ Tịch UBND huyện, các đ/c lãnh đạo thường trực 3 bên của Huyện và các Ban xây dựng Đảng cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện.

Sau nghi lễ chào cờ, toàn thể cán bộ Đảng viên đã được nghe nội dung câu chuyện:  Bác Hồ với Thương Binh Liệt Sỹ . Trong quá trình hoạt động cách mạng, Bác luôn quan tâm tới sự hy sinh cao cả của các thương binh, liệt sĩ. Tình cảm của Người biểu hiện sâu sắc truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc Việt Nam. Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, đưa nhân dân ta thoát khỏi xích xiềng nô lệ của thực dân, đế quốc, phong kiến. Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Nhưng niềm vui được hưởng độc lập, tự do của nhân dân ta chưa trọn vẹn, vì chỉ 21 ngày sau Ngày Quốc khánh, ngày 23/9/1945, thực dân Pháp với âm mưu xâm lược nước ta một lần nữa, đã gây hấn ở Sài Gòn. Nhân dân Nam Bộ lại phải tiếp tục cầm súng, đứng lên cứu nước. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, rất nhiều người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống trên chiến trường hoặc khi trở về đã mang thương tật. Nhằm động viên các gia đình có người đã hy sinh, ngày 2/10/1945, Bác Hồ đến Nhà thờ Lớn (Hà Nội) làm lễ cầu hồn cho các chiến sĩ hy sinh ở miền Nam và trong phiên họp Hội đồng Chính phủ ngày 20/10/1945, Người đề nghị Chính phủ ra Sắc lệnh truy tặng 5 liệt sĩ đã hy sinh cho Tổ quốc tại quận Cái Răng, Cần Thơ vào ngày 12/11/1945. Sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ dành cho thương binh, gia đình liệt sĩ thể hiện ở chỗ Người cho rằng cần phải có Ngày Thương binh - Liệt sĩ để  “tưởng nhớ những người con đã để lại một phần thân thể hoặc bỏ mình trong khi làm nhiệm vụ vinh quang, đem xương máu đắp thành bức tường đồng, thành con đê vững chắc để ngăn chặn giặc ngoại xâm...”. Với ý nghĩa ấy, tháng 6/1947, Bác đã chỉ thị chọn 1 ngày trong năm làm ngày “Ngày Thương binh – liệt sĩ”. Thực hiện chỉ thị của Người, Hội nghị trù bị gồm đại biểu các cơ quan, các ngành ở Trung ương, khu và tỉnh họp ở Phú Minh, Đại Từ, Thái Nguyên nhất trí lấy ngày 27/7/1947 là “Ngày Thương binh, Liệt sĩ”.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự lễ chào cờ và sinh hoạt tư tưởng chính trị dưới cờ tháng 7

Tại buổi lễ, Lãnh đạo huyện đã thông tin một số kết quả kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 7/2024 UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Sản xuất nông nghiệp vụ đông xuân cơ bản đảm bảo tiến độ: sản lượng thuốc lá đạt 103,9% kế hoạch; diện tích trồng ngô đạt 102,5% kể hoạch; cây gừng trồng được 101,38% kế hoạch. Công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm được quan tâm, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt trên 4 tỷ 258 triệu đồng giảm 3,8% so với tháng 5 năm 2024. Tính đến ngày 20/6 tổng thu ngân sách trên địa bàn được 13 tỷ 692 triệu đồng, đạt 70,48% KH, tăng 7,04 so với cùng kỳ năm trước, thực hiện hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đến thời điểm này hỗ trợ được 398/1134 hộ thực hiện xây mới, sửa chữa xong nhà ở. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, đảm bảo an sinh xã hội được duy trì và đẩy mạnh. Quốc phòng - an ninh được duy trì và giữ vững.

Trong tháng 7/2024, huyện Hà Quảng sẽ tiếp tục đôn đốc chỉ đạo các đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triền kinh tế - xã hội; Tiếp tục thực hiện xử lý khắc phục, truy thu tiền chuyển mục đích sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện trong giai đoạn 2016-2022; Tập trung chỉ đạo thực hiện tôt ngày thương binh liệt sỹ 27/7, tăng cường vận động người dân thực hiện tốt chính sách KHHGĐ và chỉ đạo các trường  thực hiện công tác trường đạt châunr quốc giai , công tác phổ cập giáo dục xoá mù chữ  theo kế hoạch , triển khai đầy đu các chỉ thị nghị quyết , kết luận  vfa băn bản mới ban hành , phối hợp mở các lớp bồi dưỡng chính trị và tổ chức  hội nghị thẩm định đối với 04 cuốn lịc sử Đảng bộ  các xã Thanh Long , yên Sơn , Mã Ban và xã Nội Thôn , tổ chức tiếp xúc cử tri  sau kỳ họp thường lệ  giữa năm 2024 ….

 

 Thế Hậu – Hoàng Đông