Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ chào cờ và sinh hoạt đầu tuần tháng 6 năm 2023

Sáng 03/6, Đảng bộ chính quyền huyện Hà Quảng đã tổ chức sinh hoạt chính trị dưới cờ đầu tuần tháng 6 năm 2024.

Sau nghi thức chào cờ, toàn thể cán bộ đảng viên đã được nghe nội dung câu chuyện cảm động về Bác Hồ với Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là mẩu chuyện trong muôn vàn câu chuyện về tình cảm sâu nặng của chủ tịch Hồ Chí Minh. Không chỉ là một Anh hùng giải phóng dân tộc, lãnh tụ thiên tài, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là người sáng lập nền báo chí cách mạng Việt Nam và cũng là nhà báo lỗi lạc của nền báo chí ấy. Đến nay những lời dạy của Người về báo chí vẫn là tài sản quý đối với nền báo chí cách mạng nước nhà.

anh tin bai

Các đại biểu tham gia buổi sinh hoạt dưới cờ

Trong tháng 5 UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Sản xuất nông nghiệp vụ đông xuân cơ bản đảm bảo tiến độ: Sản lượng thuốc lá đạt 103,9% kế hoạch; Diện tích trồng ngô đạt 102,5% kể hoạch; cây gừng trồng được 101,38% kế hoạch. Công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm được quan tâm. Trong tháng trên địa bàn huyện xảy ra 03 đợt thiên tai gió lốc, mưa đá làm tốc mái nhà, chuồng trại và một số công trình công cộng ước tổng thiệt hại khoảng trên 4 tỷ 492 triệu đồng, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt trên 4 tỷ 258 triệu đồng giảm 3,8% so với tháng 4 năm 2024. Tính đến ngày 20/5 tổng thu ngân sách trên địa bàn được 13 tỷ 692 triệu đồng, đạt 70,48% KH, tăng 7,04 so với cùng kỳ năm trước, thực hiện hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đến thời điểm này hỗ trợ được 398/1134 hộ thực hiện xây mới, sửa chữa xong nhà ở. Công tác quản lý chất lượng các công trình được quan tâm, chú trọng, thường xuyên kiểm tra các tuyến đường liên xã trên địa bàn kịp thời khắc phục những điểm có nguy cơ sạt lở gây cản trở giao thông. Các hoạt động văn hóa, xã hội được triển khai kịp thời. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, đảm bảo an sinh xã hội được duy trì và đẩy mạnh. Quốc phòng - an ninh được duy trì và giữ vững.

 Tháng 6/2024, huyện Hà Quảng tiếp tục chỉ đạo các địa phương thăm đồng kiểm tra, gặt điểm, đánh giá năng suất, sản lượng các cây trồng vụ đông xuân năm 2024; tích cực phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi và quan tâm hướng dẫn, vận động nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng tăng năng suất và chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh cộng tác tuyên truyền, vận động Nhân dân làm tốt công tác di chuyển chuồng trại. Tăng cường công tác trồng, chăm sóc, quản lý và bảo vệ rừng, phòng chống chảy rừng trên địa bàn huyện. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm đường tránh thị trấn Xuân Hòa, dự án kỹ thuật đô thị và khu tái định cư thị trấn Xuân Hòa; hướng dẫn các địa phương tăng cường công tác quản lý, vệ sinh môi trường, tăng cường thu gom, xử lý rác thải và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp....

Thu Hương