Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ban đại diện ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hà Quảng kiểm tra, giám sát nguồn vốn tín dụng chính sách tại xã Nội Thôn

Ngày 14/3 Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hà Quảng đã tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện cho vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi trên địa bàn xã  Nội Thôn theo Chương trình kiểm tra số 187/CTr-KTGS BĐD HĐQT ngày 19/01/2024 của BĐD HĐQT NHCSXH huyện Hà Quảng.

anh tin bai

Ban đại diện NHCSXH huyện kiểm tra chuồng trại tại xóm Lũng Rì xã Nội Thôn

Đoàn kiểm tra NHCSXH huyện đã kiểm tra thực tế tại các hộ vay vốn trên địa bàn và các mô hình thực tế tại địa phương đang thực hiện 10 chương trình tín dụng chính sách. Doanh số cho vay năm 2023 là: 7.920 triệu đồng với 155 lượt khách hàng vay vốn (trong đó hộ nghèo, hộ cận nghèo 31 hộ, chiếm 16,23%); doanh số thu nợ năm 2023: 3.519 triệu đồng, bằng 44.43% doanh số cho vay. Tổng dư nợ toàn xã: 33.713 triệu đồng tăng 988 triệu đồng so với 31/12/2023 và tăng 4.401 triệu đồng so với 31/12/2022. Số hộ đang dư nợ 356 hộ. Hầu hết hộ vay vốn được kiểm tra đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, nguồn vốn được đầu tư vào việc phát triển sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao đời sống, thu nhập cho gia đình, ngoài ra nguồn vốn tín dụng chính sách đã hỗ trợ chi phí học tập, sinh hoạt cho những gia đình học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục theo học tại các trường chuyên nghiệp trong cả nước. Hàng tháng khách hàng nộp lãi đầy đủ, hiện nay 100% hộ vay đều thực hành tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ Tiết kiệm và vay vốn. Ngoài ra, NHCSXH huyện đã thực hiện kiểm tra hoạt động ủy thác tại 4 hội, đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ Tiết kiệm và vay vốn trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác; công tác quản lý nguồn vốn nhận ủy thác, việc bình xét cho vay tại các thôn, xóm; công tác vận động người vay thực hành tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ Tiết kiệm và vay vốn… Từ những kết quả nêu trên nguồn vốn tín dụng chính sách trong năm 2023 đã giúp cho 155 lượt khách hàng được vay vốn, với số tiền 7.920 triệu đồng, nguồn vốn cho vay tạo việc làm cho 16 lao động, hỗ trợ xây dựng 58 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP cho 16 hộ gia đình... góp phần ổn định và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đầu tư tín dụng ưu đãi các Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đảm bảo an ninh chính trị... trên địa bàn huyện Hà Quảng nói chung và xã Nội Thôn nói riêng.

anh tin bai

Đoàn Kiểm tra làm việc tại xã Nội Thôn

Sau buổi kiểm tra Đoàn kiểm tra NHCSXH huyện đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Nội Thôn; 4 hội, đoàn thể nhận ủy thác; các Tổ Tiết kiệm và vay vốn để tổ chức rút kinh nghiệm, nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách đang triển khai cho vay trên địa bàn xã. Kết luận tại buổi làm việc lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo NHCSXH huyện đề nghị lãnh đạo UBND xã  đã có những chỉ đạo sát sao hơn trong công tác rà soát đối tượng vay vốn, bình xét cho vay và quản lý chặt chẽ hộ vay vốn, không để thất thoát nguồn vốn mà các hội, đoàn thể  trên địa bàn nhất là việc ký Hợp đồng ủy thác với NHCSXH huyện để kịp thời báo cáo lãnh đạo UBND huyện và Hội Đồng quảng trị NHCSXH để có văn bản xử lý thu hồi nợ đối với hộ vay có nợ xấu trên địa bàn. UBND xã đề nghị đoàn công tác tiếp tục quan tâm ưu tiên nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng nhất là các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế xã hội cũng như tạo việc làm tại địa phương./.

 

Thế Hậu - Hoàng Đông