Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn cán bộ kiêm nhiệm, phối hợp thực hiện tín dụng chính sách xã hội năm 2024.

 Ngày 22/3 NHCSXH huyện Hà Quảng đã tổ chức tập huấn cho hơn 50 người là cán bộ kiêm nhiệm, phối hợp thực hiện  tín dụng chính sách xã hội năm 2024. Trên địa bàn các xã Ngọc Động, Lương Can, Đa Thông và thị trấn Thông Nông

anh tin bai

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn các học viên đã được Giới thiệu các Chương trình tín dụng chính sách đang thực hiện tại NHCSXH. Giải pháp tăng cường vai trò của Ban giảm nghèo cấp xã trong hoạt động tín dụng chính sách. Giải pháp tăng cường vai trò của Trưởng xóm, Tổ trưởng Tổ dân phố trong hoạt động tín dụng chính sách. Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV đối với Tổ chức CT-XH cấp xã; Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay đối với tổ chức Hội, đoàn thể cấp xã; Hướng dẫn quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát và chấm điểm đánh giá chất lượng hoạt động ủy thác của Hội đoàn thể cấp xã… Đây là lớp tập huấn được tổ chức thường xuyên hàng năm nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng cho cán bộ 04 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp xã; Ban giảm nghèo cấp xã; Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng xóm; Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) trên địa bàn bằng phương pháp “Cầm tay chỉ việc, hướng dẫn đơn giản, cụ thể và tỉ mỉ, có bài tập thực hành thực tế”. Nhất là đối với  những nội dung liên quan đến biểu mẫu cần phô tô mẫu biểu và hướng dẫn cách ghi chép cụ thể để đảm bảo sau khi đào tạo, học viên có thể thực hành những nội dung ghi chép liên quan đến các nghiệp vụ phát sinh với NHCSXH.

Sau tập huấn Phòng giao dịch NHCSXH huyện thực hiện việc kiểm tra, đánh giá kết quả cụ thể đến từng đối tượng đào tạo để rút kinh nghiệm. Việc đánh giá kết quả có thể thông qua bài kiểm tra viết, vấn đáp, thực hành mẫu biểu hoặc chọn bài tập tình huống để học viên xử lý tại chỗ. Bài kiểm tra viết có thể thiết kế dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm hoặc câu hỏi tự luận (câu hỏi cần ngắn gọn, súc tích và rõ ràng về một nội dung cụ thể đã tập huấn).   

                Thế Hậu- Đinh Dừa