Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội Nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương

Chiều ngày 30/5, Đảng ủy Quân sự huyện Hà Quảng tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689-NQ/QUTW ngày 10/10/2014 của Quân ủy Trung ương về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

Những năm qua, thực hiện Nghị quyết số 689-NQ/QUTW ngày 10/10/2014 của Quân ủy Trung ương về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo, Cấp ủy, chỉ huy Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, Bộ Quốc phòng, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Nghị quyết của các cấp về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, Cứu hộ - cứu nạn; Lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang huyện làm tốt việc xây dựng kế hoạch, phương án, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ, Quân khu đóng quân trên địa bàn triển khai nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai được cấp ủy, Chính quyền địa phương đánh giá cao. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã xác định nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, Cứu hộ - cứu nạn là nhiệm vụ chiến đấu của quân đội trong thời bình, thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; đồng thời đã giải quyết tốt chế độ, chính sách, biểu dương, khen thưởng, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.Việc tổ chức biên chế cơ quan Cứu hộ - cứu nạn các cấp bước đầu đã được bổ sung, kiện toàn. Đơn vị thường xuyên làm tốt công tác huấn luyện, luyện tập, chất lượng các cuộc diễn tập từng bước được nâng lên. Hằng năm Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo diễn tập huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức diễn tập PCTT- TKCN (trong 10 năm qua đã chỉ đạo 21 xã, thị trấn diễn tập; trong đó thường xuyên  tham mưu cho Ban Chỉ đạo diễn tập huyện tổ chức diễn tập PCTT-TKCN cấp huyện được Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ). Bên cạnh đó đơn vị đã làm tốt công tác tổ chức hiệp đồng chặt chẽ giữa cấp ủy chính quyền địa phương, các cấp, các ngành và các đơn vị Quân đội đóng quân trên địa bàn về lực lượng, phương tiện trong diễn tập PCTT-TKCN, xử lý các tình huống. Trong 10 năm qua, các đơn vị Quân đội hiệp đồng không ngại khó khăn, vất vả, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, huy động được trên 2.000 ngày công hỗ trợ giúp đỡ địa phương tham gia diễn tập cũng như trong xử trí tình huống phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

anh tin bai

Lãnh đạo BCHQS huyện đã trao giấy khen cho 03 tập thể  thực hiện tốt Nghị quyết số 689-NQ/QUTW 

anh tin bai

Lãnh đạo BCHQS huyện đã trao giấy khen cho 07 cá nhân  đã thực hiện tốt Nghị quyết số 689-NQ/QUTW 

Để làm tốt công tác dự báo và khắc phục hậu quả phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn, trong thời gian tới  huyện Hà Quảng sẽ tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt Nghị quyết số 689-NQ/QUTW ngày 10/10/2014 của Quân ủy Trung ương về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ cứu nạn những năm tiếp theo. Nâng cao năng lực lãnh đạo, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp; phát huy vai trò làm tham mưu đối với nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn. Xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên kiện toàn cơ quan chỉ đạo, ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn các cấp. Kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với diễn tập các phương án, nhằm nâng cao trình độ chỉ huy, hiệp đồng, năng lực ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn của các lực lượng trong điều kiện khó khăn, phức tạp. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, truyền thống, kinh nghiệm những năm qua của LLVT huyện, chuẩn bị về mọi mặt, bảo đảm an toàn về người, kho tàng, doanh trại, vũ khí trang bị, sẵn sàng xử lý có hiệu quả các tình huống. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho LLVT huyện hiểu rõ quy định pháp luật, kiến thức cơ bản về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn, xây dựng trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao sẵn sàng vượt qua khó khăn, nguy hiểm ….

Nhân dịp này BCHQS huyện đã trao giấy khen cho 03 tập thể và 07 cá nhân  đã thực hiện tốt Nghị quyết số 689-NQ/QUTW ngày 10/10/2014 của Quân ủy Trung ương về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

 

 Thế Hậu - Hoàng Đông