Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
712 thí sinh THPT trên địa bàn huyện Hà Quảng bước vào ngày thi đầu tiên

Cùng với các địa phương khác trong cả nước hôm nay 712 thí sinh trên địa bàn huyện Hà Quảng đã bước vào buổi thi tốt nghiệp THPT đầu tiên .

Theo đó Huyện đã thành lập 04 hội đồng thi gồm: Trường THPT Đàm Quang Trung; THPT Nà Giàng; THPT Lục Khu  và điểm thi THPT Thông Nông  với 712 tổng số thí sinh đăng ký dự thi tại 33 phòng thi, trong đó thí sinh đang học lớp 12 là 598 thí sinh , thí sinh tự do là 114 và 44 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên cùng bước bào buổi thi đầu tiên là môn ngữ văn với thời gian 120 phút bằng hình thức tự luận, đây cũng là môn thi duy nhất trong đợt này thi bằng hình thức tự luận.

anh tin bai

Các thí sinh Trường THPT Thông Nông chuẩn bị vào phòng thi

Trước đó huyện đã ban hành nhiều quyết định, kế hoạch, tổ chức ôn luyện cho các em đúng theo quy chế, cho các em làm hồ sơ tham gia dự thi, tổ chức học tập quy chế thi theo hướng dẫn của Bộ giáo dục đào tạo, cung cấp tài liệu theo hướng dẫn ôn thi tốt nghệp, bám sát chuẩn  kiến thức các em sẽ thi, thành lập đoàn đi kiểm tra quá trình ôn luyện cũng như tiến trình chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự phương án dự phòng, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi, các biện pháp đảm bảo an toàn, công tác phòng chống dịch bệnh, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và các điều kiện khác tại các điểm thi nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất vầ cơ sở vật chất để các em có một kỳ thi đạt kết quả cao.

anh tin bai

Thí sinh hộ nghèo đặc biệt khó khăn được hỗ trợ cơm trưa sau buổi thi

Hội khuyến học huyện cũng đã hỗ trợ kinh phí cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn trên 41 triệu đồng. Các phòng ban ngành và Phòng giáo dục đã lên các phương án dự phòng trọng mọi tình huống sảy ra , đảm bảo bố trí đủ chỗ ăn nghỉ, máy nổ dự phòng cũng như chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, bàn, ghế, phòng thi, phòng làm việc, các phương tiện thiết bị đồ dùng khác cho các điểm thi đảm bảo an toàn, đúng quy chế của Bộ giáo dục đã đề ra. Nhân dịp này Huyện đoàn thanh niên đã phát động chương trình tiếp sức mùa thi trên địa bàn bao gồm  hỗ trợ nước uống …

Buổi ciều cùng ngày các em sẽ bước vào thi môn Toán với thời gian 180 phút .                                                                     

Hoàng Đông - Đinh Dừa