Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổng kết lớp học truyền dạy hát Then - Đàn tính

Sáng 30/6, Câu lạc bộ hát then thị trấn Xuân Hoà huyện Hà Quảng tổ chức tổng kết lớp học truyền dạy hát Then - Đàn tính. Lớp học diễn ra từ ngày 27/5-27/6/2024 với sự tham gia của 15 học viên đến từ  các xóm, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi tổng kết

Sau 30 ngày, các học viên được thành viên trong câu lạc bộ truyền dạy về kỹ năng, nghệ thuật hát then đàn tính và các làn điệu dân gian của dân tộc Tày, các học viên đều miệt mài tập luyện, học hỏi, kết hợp thực hành trong lớp, cơ bản các học viên đều biết hát then, đàn tính.

Thông qua lớp truyền dạy nhằm giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, tạo điều kiện để các hạt nhân văn nghệ và quần chúng được sáng tạo, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, từng bước đẩy mạnh bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa đặc sắc của dân tộc gắn với phát triển du lịch trên địa bàn.

anh tin bai

Các học viên tham gia giao lưu, biểu diễn văn nghệ

Ngay sau buổi lễ các học viên và thành trong CLB đã biểu diễn giao lưu văn nghệ với các câu lạc bộ trên địa bàn huyện Hà Quảng và Hoà An.

Đàm Ngôi