Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ ra quân hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2024

Ngày 26/6 huyện Hà Quảng tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy tại xã Ngọc Đào, huyện Hà Quảng. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hảo, Giám đốc sở Lao động thương binh và xã hội Tỉnh.

anh tin bai

Bí thư Chi đoàn xóm ký cam kết đăng ký xây dựng mô hình khu dân cư không mắc tệ nạn xã hội

Theo thống kê rà soát thì hiện nay trên địa bàn huyện Hà Quảng còn có 38 đối tượng nghiện ma tuý, 24 đối tượng sử dụng chất ma tuý. Thực hiện chủ trương của đảng, pháp luật của nhà nước về công tác phòng chống ma túy, trong thời gian qua cấp uỷ chính quyền trên địa bàn huyện Hà Quảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo một cách toàn diện với nhiều giải pháp tích cực đấu tranh phòng chống các tệ nạn ma tuý, lực lượng cảnh sát phòng chống ma tuý Công an huyện đã phối hợp với các ngành làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm và tệ nạn ma tuý bằng nhiều hình thức nhằm tuyên truyền sâu rộng đến người dân để hiểu biết về tác hại của tội phạm liên quan đến ma tuý. Trong 6 tháng đầu năm 2024 Công an huyện đã bắt giữ 10 vụ/14 đối tượng phạm các tội về ma tuý.

 

anh tin bai

 Các em học sinh tham gia thi vẽ tranh cổ động, tuyên truyền các tệ nạn ma tuý

 Tại buổi lễ các đoàn viên thanh niên đã được cán bộ Công an huyện phổ biến một số nội dung cơ bản về luật phòng chống ma tuý, tác hại của ma tuý đối với bản thân, gia đình và xã hội. Thanh niên phát biểu thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ huyện nhà trong công tác phòng, chống tệ nạn ma túy. Bí thư Chi đoàn của 13 xóm xã Ngọc Đào ký cam kết đăng ký xây dựng mô hình khu dân cư không mắc tệ nạn xã hội. Tổ chức thi vẽ tranh cổ động, tuyên truyền với sự tham gia của các em học sinh, thanh thiếu niên tham dự buổi lễ ; Biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền về phòng chống ma túy.

anh tin bai

Các đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành cổ động tại các trục đường chính thuộc xã Ngọc Đào

Ngay sau lễ ra quân, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ công an huyện, công an các xã, thị trấn, cán bộ Đoàn thanh niên trên địa bàn huyện đã tổ chức diễu hành, tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính của xã Ngọc Đào. nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về tác hại của ma túy đối với mỗi người và xã hội. Qua đó, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, phòng, chống ma túy; Kiên quyết không sử dụng, vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội, chung sức xây dựng cộng đồng khỏe mạnh,văn minh, hiện đại an toàn./

Đàm Ngôi – Thu Hương