Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
- Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu Nhi quý I năm 2024

Ngày 17/4, Huyện Đoàn Hà Quảng tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn Hội và phong trào thanh thiếu nhi quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.

Trong quý I/2024, các cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc đã ban hành và cụ thể hóa thành các chương trình, hoạt động, nhiệm vụ gắn với các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Hội, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở được quan tâm, chất lượng đoàn viên và tổ chức cơ sở Đoàn được nâng lên. Như tổ chức chương trình Xuân biên giới, ra quân tháng Thanh niên. Các hoạt động  được đẩy mạnh với nhiều công trình, phần việc thanh niên chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các phong trào tình nguyện được tổ chức thường xuyên, thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, nhất là hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã góp phần giải quyết khó khăn cho nhân dân địa phương. 

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

Troang quý I toàn huyện đã có 1.208 lượt đoàn viên thanh niên tham gia vào các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn - Hội, tổ chức trồng được 23.511 cây xanh, tham gia hiến máu tình nguyện được 49 đơn vị máu, phối hợp với các đơn vị ngoài tỉnh tổ chức các chương trình tặng quà cho các hộ gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, với 1.382 suất quà, tổng trị giá hơn 480 triệu đồng. Tổ chức đón nhận 110 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ và tư vấn hướng nghiệp cho các quân nhân xuất ngũ lựa chọn việc làm phù hợp, tổ chức lễ giao nhận quân 132 thanh niên chúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập được chú trọng triển khai, thực hiện bằng nhiều hình thức linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế như duy trì các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích thanh thiếu nhi thi đua học tập, lao động, sáng tạo. Tuyên truyền, hướng dẫn vay vốn từ chương trình vay tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội dành cho học sinh, sinh viên. Trong quý I các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tổ chức triển khai tích cực trong đó chú trọng tập trung tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ cho ĐVTN tiếp cận với các nguồn vốn có lãi suất thấp để phát triển kinh tế. Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thường xuyên tuyên truyền, tư vấn các kênh vay vốn, thực hiện quy trình vay vốn sản xuất kinh doanh; đôn đốc cơ sở đẩy mạnh hoạt động thu hồi nợ quá hạn, tham gia giao dịch tại xã đến nay Đoàn thanh niên toàn huyện quản lý 67 tổ TK&VV, tổng dư nợ 118 tỷ, 1668 hộ vayKết nạp được 371 đoàn viên mới, 113 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng3 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

anh tin bai

Đ/c Hoàng Văn Linh, bí thư huyện Đoàn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tháng thanh niên năm 2024.

Thời gian tới, Huyện Đoàn Hà Quảng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi; triển khai các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn - Hội tăng cường củng cố, kiện toàn tổ chức, kết nạp đoàn viên, phát triển hội viên mới, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tháng thanh niên năm 2024.

                                                                       Đinh Dừa