Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Liên hoan văn hóa các dân tộc năm 2024

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động Lễ hội về nguồn và hội thi bò đẹp, chọi bò huyện Hà Quảng năm 2024, Ngày 9/3 huyện Hà Quảng đã tổ chức Hội thi Liên hoan văn hóa các dân tộc năm 2024 tại sân vận động Kéo Dà xã Trường Hà.

anh tin bai

Liên hoan văn hóa các dân tộc năm 2024 huyện Hà Quảng quy tụ các nghệ nhân, diễn viên quần chúng ,các câu lạc bộ dân ca dân vũ đến từ 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tham gia Liên hoan, nghệ nhân, diễn viên quần chúng của các đơn vị đã trình diễn văn hóa đặc trưng của dân tộc mình như hát Then, đàn tính, lượn Nàng ới (dân tộc Tày); Tài Sli, Dá Hai, Hà Lều (dân tộc Nùng); hát lượn (dân tộc Dao Đỏ), Múa  khèn,  dân  ca (dân tộc Mông), những sáng tác mới về ca - múa - nhạc mang âm hưởng dân gian, ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước. Các tiết mục biểu diễn tại Liên hoan thể hiện nét đặc trưng của từng dân tộc, từng địa phương của huyện, nêu bật tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào đối với quê hương, xứ sở. Tiêu biểu như múa Sluông chầu ( xã Sóc Hà); dân ca Người Mông nhớ Bác của xã Đa Thông... mang đến cho công chúng cái nhìn đa chiều, đa diện về tiềm năng văn hóa, du lịch huyện Hà Quảng.

anh tin bai
 Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải A, 3 giải B , 3 giải C cho các tiết mục xuất sắc. Trao giải toàn đoàn cho Thị trấn Thông Nông; giải nhì cho đoàn xã Sóc Hà và xã Mã Ba; giải ba cho đoàn xã Ngọc Đào; Thị trấn Xuân Hòa và xã Đa Thông.
anh tin bai

 Liên hoan Văn hóa các dân tộc huyện Hà Quảng là hoạt động văn hóa có ý nghĩa, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, tôn vinh, phát huy những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc huyện. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, đồng bào trong việc gìn giữ bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc anh em trên địa bàn huyện, góp phần “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc", "Xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước".

anh tin bai

Buổi tối cùng ngày đã diễn ra chương trình Nghệ thuật phục vụ nhân dân và Du khách tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó và Chương trình văn nghệ “ Đêm hội hát then đàn tính” do những nghệ nhân đến từ Hội bảo tồn dân ca các dân tộc Tỉnh và các câu lạc bộ hát then, đàn tính trên địa bàn huyện biểu diễn thu hút nhiều bà con nhân dân đến xem và cổ vũ./.

Thu Hương – Đinh Dừa