Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội Luật Gia lần thứ VI, Nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ngày 31/7 Huyện Hà Quảng đã long trọng tổ chức Đại hội Luật Gia lần thứ VI  nhiệm kỳ 2024 -2029. 72 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 118 hội viên trong toàn huyện đã tới dự.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024 các cấp Hội đã cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành Chương trình, kế hoạch công tác hằng năm để triển khai, thực hiện. Có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị liên quan trong thực hiện hoạt động công tác hội. phổ biến, tuyên truyền pháp luật được 2.028 cuộc cho 59.774 lượt người nghe, tư vấn pháp luật được 62 cuộc cho 74 người đến tư vấn. Nội dung tư vấn chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực đất đai, hình sự, về quan hệ dân sự, hôn nhân gia đình, trợ giúp pháp lý được 209 cuộc cho 225 người có yêu cầu trợ giúp.

anh tin bai

Toàn cảnh đại hội

Tham gia hòa giải cơ sở được 199 vụ việc trong đó hòa giải thành 179 vụ việc, còn 20 vụ việc hòa giả không thành các cấp hội tiếp tục củng cố hồ sơ để xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Qua các vụ việc hòa giải đều được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ, tư vấn giải quyết 340 đơn thư. Các đơn thư được tham gia tư vấn giải quyết chủ yếu là đơn thư khiếu nại, phản ánh, kiến nghị, giám sát thi hành pháp luật tại cộng đồng được 09 cuộc, 22 lượt hội viên tham gia. Thường xuyên phối hợp với cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện nhiệm vụ công tác của Hội và thực hiện nghĩa vụ thành viên mặt trận tổ quốc Việt Nam. Phối hợp thực hiện tốt với cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ của thành viên Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật và thực hiện nhiệm vụ khác được cấp trên giao. Trong nhiệm kỳ kết nạp mới 65 hội viên. Hiện nay, Hội Luật gia huyện Hà Quảng có 188 hội viên. Có 17 Chi hội trực thuộc trong đó có (06 Chi hội xã, 02 Chi hội thị trấn và 09 chi hội cơ quan, tổ chức). Kết quả hoạt động công tác Hội góp phần vào mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh trên địa bàn, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương.

anh tin bai

Các đại biểu tham gia đại hội

Trong Nhiệm kỳ tới Hội Luật Gia huyện Hà Quảng sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính Trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới. Thường xuyên củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh về tổ chức. Thường xuyên chăm lo, xây dựng, bồi dường, giáo dục đội ngũ cán bộ, hội viên về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội. Hướng hoạt động công tác Hội về cơ sở, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, Điều lệ của Hội. Luôn gắn hoạt động công tác Hội với việc thực hiện tốt nhiệm vụ, chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Góp phần tích cực vào mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh- quốc phòng, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

anh tin bai

Lãnh đạo thường trực UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân

Phối hợp tốt với cơ quan, đơn vị, bộ phận liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho hội viên, công chức, viên chức và nhân dân. Phổ biến, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Chỉ thị, Nghị quyết của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và Điều lệ Hội. Nhất là chính sách pháp luật mới được ban hành, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương…

          Đại Hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới với 20 đ/c, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Nhân dịp này UBND huyện đã trao giấy khen cho 05 tập thể và 11 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội Luật Gia nhiệm kỳ 20219 -2024.

 

Thế Hậu – Hoàng Đông