Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chợ nhân đạo tại xã Cải Viên

 Ngày 17/5 Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ huyện Hà Quảng đã tổ chức chương trình “ Chợ Nhân đạo” cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã  Cải Viên.

 Tại đây, 60 hộ gia đình khó khăn tại xã Cải viên là cá hộ gia đình chính sách đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn  được phát phiếu đổi hàng. Mỗi phiếu trị giá 300.000 đồng với tổng giá quà đã trao là gần 20 triệu đồng được trích từ quỹ nhân đạo của huyện và được sự khuyên góp ủng hộ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện thường xuyên hàng năm. Trước đó UBND xã đã lên kế hoạch, khảo sát các đối tượng chinh sách,các hộ gai đình khó khăn cần được hỗ trợ trong cuộc sống và mỗi người dân được tặng phiếu nhận hàng sẽ lựa chọn sản phẩm là nhu yếu phẩm sử dụng hàng ngày hợp với gia đình như: Bún khô, Dầu ăn, mì chính, nước mắm, mì tôm, bánh kẹo, sữa, rau sạch, gạo.

anh tin bai

Hội chữ thập đỏ huyện trao quà cho người dân xã cải Viên

Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong tháng nhân đạo với chủ đề: Hành trình nhân đạo  Trao yêu thương, nhằm thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các tầng lớp Nhân dân đối với công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ trong trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình “Chợ Nhân đạo” đã phát huy mạnh mẽ vai trò của lực lượng tình nguyện viên chữ thập đỏ. Từ mô hình này, nhiều nhóm thiện nguyện đã áp dụng để thực hiện tại cộng đồng. Sự quan tâm, chia sẻ này đã góp phần bồi đắp, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội.  Trong thời gian tới Huyện Hà Quảng sẽ  tiếp tục triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện, các chương trình trao tặng, hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa hướng về cộng đồng, hướng về những mảnh đời khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống với phương châm “Dù bạn là ai-Khi bạn cần, chúng tôi có mặt.” Từ đó sẽ góp phần vào thực hiện tốt những nhiệm vụ chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Thế Hậu - Hoàng Đông