Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ra quân thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Sáng 1/4, cùng với các địa bàn trong cả nước, chi Cục Thống kê huyện Hà Quảng đã tổ chức lễ ra quân thực hiện cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 trên phạm vi toàn huyện.

          Cuộc điều tra lần này sẽ có 7 nội dung thông tin chính thu thập tại điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, bao gồm: Nhân khẩu học của các thành viên hộ; di cư; giáo dục; hôn nhân; lịch sử sinh của nữ từ 10 - 49 tuổi; người chết của hộ; nhà ở và điều kiện sống của hộ. Trong cuộc điều tra lần này, điều tra viên (ĐTV) gặp và phỏng vấn trực tiếp chủ hộ và các thành viên hộ để thu thập thông tin, kết hợp với quan sát trực tiếp ngôi nhà hoặc căn hộ để ghi kết quả vào phiếu điều tra. Các giám sát viên chịu trách nhiệm điều hành và quản lý ĐTV tại địa bàn, đôn đốc và giám sát công việc của ĐTV; cập nhật tình hình điều tra gửi Chi cục Thống kê. Trong tháng 4, tổ công tác của tỉnh và Cục Thống kê tỉnh cùng Chi cục Thống kê cấp huyện thực hiện thu thập thông tin; tháng 5 tiến hành kiểm tra, phê duyệt kết quả; tháng 6 sẽ nghiệm thu dữ liệu thống kê trên địa bàn các cấp. Theo đó trên địa bàn huyện Hà Quảng sẽ tiến hành điều tra 52 địa bàn, trong đó có 16 địa bàn điều tra phiếu dài và 36 đại bàn điều tra phiếu ngắn, 19/21 xã, thị trấn sẽ điều tra dân số nhà ở trong đợt này và tính đến thời điểm 15h chiều ngày 1/4 đã tiến hành điều tra được trên 70% địa bàn điều tra mẫu, hiện nay toàn thể cán bộ điều tra và các điều viên trên địa bàn đang tiến hành đi điều tra tai các cơ sở với  tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, chính xác để cuộc điều tra sẽ được tiến  hành đúng theo kế hoạch trên giao trong phạm vi nhanh nhất có thể.

anh tin bai

Điều tra viên điều tra dân số và nhà ở

Kết quả cuộc điều tra về dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 sẽ là cơ sở để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH thời kỳ 2021 - 2025; xây dựng chính sách, lập kế hoạch dân số và nhà ở phục vụ lập kế hoạch phát triển KT-XH thời kỳ 2026 - 2030; giám sát thực hiện các mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết…

    Thế Hậu - Văn Hiến